Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người
Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khoẻ nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".
Biến thể COVID-19 mới XBB.1.16 gây bệnh mắt
Biến thể COVID-19 mới XBB.1.16, còn được biết đến với tên gọi Arcturus (tên ngôi sao sáng nhất ở Bắc bán cầu), gây ra các triệu chứng cơ bản của COVID-19 là sốt và ho, cùng với đó là các bệnh mắt như viêm kết mạc, đau mắt đỏ, ngứa mắt.
Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện thêm nhiều biến thể phụ mới của Omicron
Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày 23/4, từ các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ trong cộng đồng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố thu thập, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm các biến thể phụ mới của Omicron trên địa bàn, bao gồm: XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.
Cập nhật lại hướng dẫn điều trị Covid-19
Theo thông tin từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cơ quan này đang phối hợp với các chuyên gia để rà soát lại hướng dẫn điều trị Covid-19. Dự kiến trong tuần này, Hội đồng chuyên môn sẽ tổ chức họp để rà soát, cập nhật lại hướng dẫn điều trị phù hợp với tình hình mới.