Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/07/2024 06:21 (GMT+7)

Diễn biến mới nhất vụ cô gái Hà Nội bị bắn tử vong: 2 nghi phạm có quá khứ phức tạp, nhiều tiền án

Hai nghi phạm bị bắt giữ có nhiều tiền án tiền sự, sống lang thang và sử dụng ma tuý.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, hai trong ba nghi phạm gây ra vụ án mạng tại quận Long Biên đã bị tạm giữ. Vụ án khiến một cô gái trẻ thiệt mạng, đã gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Vào ngày 3/7, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi đối tượng này đang trên đường bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh và bị bắt giữ trên một tuyến đường giao thông tại Nam Định.

Đến tối ngày 5/7, Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú tại Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tự đến Phòng Cảnh sát hình sự đầu thú sau hai ngày lẩn trốn.

Hiện tại, Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú tại Thanh Liêm, Hà Nam), đối tượng trực tiếp gây án, vẫn đang lẩn trốn.

Diễn biến mới nhất vụ cô gái Hà Nội bị bắn tử vong: 2 nghi phạm có quá khứ phức tạp, nhiều tiền án Ảnh 1
Đối tượng Vũ Thành Quang và Nguyễn Xuân Đạt. Ảnh: CACC.

Theo thông tin từ báo VOV, Vũ Thành Quang và Nguyễn Xuân Đạt đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Cụ thể, Quang có hai tiền án liên quan đến ma túy, trong khi Đạt có hai tiền án về tội danh liên quan đến ma túy và cố ý gây thương tích. Cả hai đều có quá khứ phức tạp và thường xuyên sống lang thang.

Quang từng có hộ khẩu thường trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng nhưng ngôi nhà đăng ký thường trú đang do một người họ hàng trông coi. Tại địa phương, Quang không có biểu hiện phức tạp và không tỏ vẻ là một "tay anh chị".

Trong khi đó, Đạt có hộ khẩu thường trú ở phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm và chủ yếu sinh sống, làm ăn ở các tỉnh phía nam. Trước ngày xảy ra vụ nổ súng, Đạt vừa trở về Hà Nội và được nhóm bạn xã hội rủ đi chơi.

Diễn biến mới nhất vụ cô gái Hà Nội bị bắn tử vong: 2 nghi phạm có quá khứ phức tạp, nhiều tiền án Ảnh 2
Cô gái trẻ xinh đẹp bị sát hại khi đi dự tiệc sinh nhật.

Sáng ngày 3/7, Công an Hà Nội nhận được tin báo về việc một cô gái bị bắn tại quận Long Biên. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu nhưng đã tử vong. Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 19h30 tối ngày 2/7, chị H. cùng bạn bè dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ.

Đến khoảng 1h sáng ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3, phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Nhóm của Vũ Thành Quang và Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang và Sáng ra về, một người trong nhóm của chị H. đã có lời lẽ gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Sau khi về đến nhà, Sáng và Quang bàn bạc và bực tức về sự việc trên. Cả hai gọi Nguyễn Xuân Đạt rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H. Ba đối tượng này lên ô tô, mang theo súng bắn đạn bi, quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm của chị H., Sáng yêu cầu dừng lại nói chuyện nhưng nhóm này bỏ chạy.

Sáng điều khiển ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Sáng dùng súng bắn về phía nhóm chị H., khiến chị H. trúng đạn và tử vong sau đó. Sau khi gây án, các nghi phạm đã bỏ trốn.

Diễn biến mới nhất vụ cô gái Hà Nội bị bắn tử vong: 2 nghi phạm có quá khứ phức tạp, nhiều tiền án Ảnh 3
Cô gái trẻ xinh đẹp bị sát hại khi đi dự tiệc sinh nhật.

Công an Hà Nội đang tiếp tục điều tra và truy bắt đối tượng Đinh Xuân Sáng, nhằm làm rõ vụ việc và đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).