Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/10/2023 06:33 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 11/10: Tiếp đà giảm, chuyên gia dự báo ra sao về xu hướng

Thị trường vàng cần thêm nhiều dữ liệu kinh tế khác để khẳng định tính bền vững và hướng đi rõ ràng hơn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,05 - 69,77 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Doji SG niêm yết giá vàng ở mức 68,85 - 69,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Phú Qúy niêm yết giá vàng SJC ở mức 69 - 69,75 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.856,59, giảm 5,9 USD vào lúc 22h02 ngày 10/10 theo giờ Việt Nam. 

Chuyên gia Tony Sycamore của công ty IG Australia cho rằng, dưới tác động của những diễn biến mới nhất trên trên thị trường tiền tệ, đồng USD sẽ tiếp tục được mua vào và nhận được thêm lực đẩy. Bởi vậy, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, nhận định, thị trường vàng cần thêm nhiều dữ liệu kinh tế khác để khẳng định tính bền vững và hướng đi rõ ràng hơn.

tm-img-alt
Vàng thế giới lại giảm.

Nhà đầu tư quan tâm trong tuần này có biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed dự kiến công bố vào cuối ngày 11/10, chỉ số giá nhà sản xuất (PPI) tháng 9 của Mỹ và tiếp đến là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 công bố vào ngày 12/10.

Vàng là tài sản không mang lãi suất nên bất kỳ tín hiệu "bồ câu" nào từ Fed cũng đều có lợi cho giá vàng. Ngược lại, tín hiệu lãi suất cao hơn lâu hơn từ Fed như trong thời gian gần đây là một yếu tố gây áp lực giảm mạnh lên giá vàng.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 11/10.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.