Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 10/03/2023 08:23 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 10/3: Bắc Bộ sáng sớm vẫn lạnh kèm sương mù

Dự báo thời tiết hôm nay 10/3, Bắc Bộ sáng sớm vẫn lạnh kèm theo sương mù bao phủ, một số nơi có mưa. Đến trưa chiều, toàn miền đồng loạt chuyển nắng ấm.

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, hôm nay 10/3, Thời tiết Bắc Bộ sáng sớm vẫn lạnh kèm theo sương mù bao phủ, một số nơi có mưa. Đến trưa chiều, toàn miền đồng loạt chuyển nắng ấm. Nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố tăng vọt lên mức 28-30 độ.

Khoảng 12-13/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể đón đợt không khí lạnh, trời chuyển rét. Khu vực này khả năng mưa rào và dông rải rác, trong đó trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ mưa vừa, mưa to.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 10/3.

Ngoài ra, sương mù vào sáng sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân, đặc biệt là vấn đề đi lại trên đường phố trong tình trạng thiếu tầm nhìn rất nguy hiểm.

Hiện tượng sương mù xuất hiện ngoài các yếu tố liên quan đến thời tiết còn có nguyên nhân về chất lượng không khí. Cụ thể, khí thải từ các nhà máy, xe cộ... cũng tác động không nhỏ gây ra hiện tượng sương mù, cảnh báo môi trường đang bị ô nhiễm và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dân.

Các tỉnh thành phố từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đêm và sáng sớm mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng, phía Bắc sáng sớm có sương mù, trời lạnh.

Nam Bộ và các khu vực khác ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ tại Nam Bộ sáng sớm ở mức 20 độ C, đến trưa tăng lên trên 35 độ C, mức chênh lệch nhiệt độ lớn có thể gây sốc nhiệt và bệnh cho người dân.

Dự báo thời tiết hôm nay 10/3 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, riêng Ninh Thuận có nơi cấp 6, giật trên cấp 6.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa; riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.