Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/03/2023 10:03 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 5/3: Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trưa nắng

Dự báo thời tiết hôm nay 5/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện những cơn mưa nhỏ ở vài nơi, sáng sớm vẫn có sương mù nhẹ. Thời tiết Hà Nội nhiều mây, không mưa

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, hôm nay 5/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện những cơn mưa nhỏ ở vài nơi, sáng sớm vẫn có sương mù nhẹ bao phủ, chỉ đến trưa trời mới giảm mây và hửng nắng ấm.

Nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa vẫn duy trì ở mức 24-26 độ; nền nhiệt ban đêm tăng nhẹ, ở mức 15-18 độ, vùng núi một số nơi dưới 15 độ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 5/3 (Ảnh minh họa).

Các tỉnh thành trong khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sáng có mưa rào rải rác, sau đó hanh ráo. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trời nắng, có nơi nắng nóng. Trong đó, Tây Nguyên trời nắng nhiều nhưng vẫn dễ chịu do đặc trưng vùng phố núi, nhiệt độ cao nhất ở mức 26-28 độ; Nam Bộ nắng nhiều và nóng, đặc biệt khu vực miền Đông nhiều nơi nắng trên 35 độ.

Trong hôm nay chỉ số tia cực tím tại các tỉnh, thành phố đều ở mức gây hại rất cao từ 8 - 10. Người dân cần chú ý che chắn khi di chuyển ngoài trời.

Thời tiết trên biển hôm nay cũng diễn biến xấu khi khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/3 chi tiết các tỉnh thành trên cả nước:Thời tiết hôm nay 5/3 tại Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/3, thời tiết Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24 - 26 độ.

Thời tiết hôm nay 5/3 tại TP.HCM

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 5/3, thời tiết TP HCM nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Nhiệt độ thấp nhất: 21 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 34 độ.

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, cao nhất 23-26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 23-26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào rải rác, phía Nam có mây, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Theo dự báo, tháng 3 năm nay, nền nhiệt trên cả nước sẽ có phần gay gắt hơn năm 2022. Miền Bắc sẽ đón khoảng 1-2 đợt không khí lạnh vào tuần đầu tiên của tháng, sau đó chuyển ấm nóng.

Trong tuần đầu tiên của tháng 3, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đó, một số ngày sẽ có mưa nhỏ vào các đợt không khí lạnh tăng cường.

Tới thứ 2 tuần sau (ngày 6/3), trời mưa nhẹ. Vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 8/3, tại Hà Nội có mưa nhẹ, nhiệt độ từ 21-24 độ C.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.