Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/10/2022 09:05 (GMT+7)

Gần 100 trẻ em Indonesia thiệt mạng sau khi uống siro ho của Ấn Độ

Số trẻ em tử vong do tổn thương thận ở Indonesia và Gambia đang gia tăng. Toàn bộ trẻ đều dùng siro ho do Công ty Maiden của Ấn Độ sản xuất.

Ngày 19-10, người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril cho biết tính tới ngày 18-10 đã xác định được 206 trường hợp bị tổn thương thận cấp (AKI) ở trẻ em, với 99 em đã tử vong.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Các ca mắc AKI này được cho là có liên quan đến việc sử dụng các loại siro chứa paracetamol được nhập khẩu từ Ấn Độ, cụ thể là bốn loại siro ho do Công ty Maiden sản xuất, bao gồm Promethazine Oral Solution, siro ho trẻ em Kofexmalin, siro ho trẻ em Makoff và siro cảm lạnh Magrip N.

Tổ chức Y tế thế giới cho hay bốn loại siro này có chứa "một lượng không thể chấp nhận" các chất diethylene glycol và ethylene glycol - có thể gây hại cho não, phổi, gan và thận.

Cơ quan thực phẩm và dược phẩm của Indonesia cho biết những sản phẩm siro ho nói trên chưa được đăng ký lưu hành và các thành phần của chúng hiện đã bị cấm trong tất cả các loại siro dành cho trẻ em được bán ở nước này.

Bộ Y tế Indonesia cũng yêu cầu y bác sĩ ở tất cả các cơ sở y tế tạm thời ngừng kê đơn hoặc cung cấp bất kỳ loại thuốc dạng lỏng hoặc siro nào cho đến khi quá trình điều tra kết thúc.

Trước đó, ngày 14-10, giới chức y tế Ấn Độ yêu cầu Công ty Maiden Pharmaceuticals ngừng sản xuất các loại siro ho, sau khi Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo chúng có thể liên quan đến cái chết của nhiều trẻ em ở Gambia và Indonesia.

Theo thông tin trên trang web của Maiden, công ty này sản xuất 2,2 triệu chai siro ho mỗi năm./.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.