Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/08/2024 10:52 (GMT+7)

Ghi nhận tình trạng đêm “siêu nhiệt đới” gia tăng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đang chứng kiến số lượng đêm nhiệt đới tăng lên trên toàn quốc trong bối cảnh thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiệt độ từ tối đến đêm vẫn duy trì trên 30 độ C.

Đêm siêu nhiệt đới là hiện tượng nhiệt độ thấp nhất trong khu vực vẫn duy trì trên 30 độ C trong khoảng từ 18h đến 9h sáng ngày hôm sau.

Theo Cơ quan khí tượng Hàn Quốc, hai thành phố của nước này đều đã trải qua hiện tượng "đêm siêu nhiệt đới" với mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận lần lượt là 30,6 độ C và 30,4độ C.

Cục Khí tượng và Thủy văn Hàn Quốc từng giải thích hiện tượng này kéo dài là do nắng nóng khiến bề mặt Trái Đất nóng lên vào ban ngày và không thể hạ hết nhiệt vào ban đêm.

tm-img-alt
Thành phố Gangneung vừa trải qua đêm siêu nhiệt đới. (Ảnh minh họa: AGODA).

Các thành phố lớn khác tại Hàn Quốc cũng trải qua những đêm nhiệt đới nóng bức với nhiệt độ về đêm đều trên 25 độ C. Dự báo, đợt nắng nóng này vẫn còn tiếp diễn và khiến Hàn Quốc sẽ đối mặt với mùa hè nóng nhất từ trước đến nay.

Tính đến hôm 25/7, Hàn Quốc trải qua trung bình 4,9 ngày có đêm nhiệt đới trong năm nay.

Con số này lớn hơn 1,8 ngày - mức trung bình hàng năm tính đến ngày 25/7 từ 1991 đến 2020. Nó thậm chí còn cao hơn mức 4,1 ngày được ghi nhận vào năm 2018 - khi Hàn Quốc hứng chịu mức nắng nóng kỷ lục.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), nước này có 856 trường hợp mắc bệnh liên quan đến nhiệt từ ngày 20/5 đến ngày 26/7. Trong số đó, 253 trường hợp được ghi nhận chỉ trong 5 ngày, từ 22/7 đến 26/7.

KDCA đang được đặt trong tình trạng báo động cao vì số ca bệnh liên quan đến nhiệt có thể vượt quá con số từng ghi nhận năm 2018.

Vào thời điểm đó, đợt nắng nóng kỷ lục, được nhận định là chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ, khiến 4.526 người phải điều trị vấn đề về sức khỏe liên quan đến nhiệt.

"Người dân được khuyên không nên ra ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10h đến 16h vào những ngày có cảnh báo và khuyến cáo về sóng nhiệt, đồng thời nên uống nước thường xuyên", KDCA cho biết trong tuyên bố.

Vào tháng trước, KMA cho biết Hàn Quốc ghi nhận nhiệt độ trung bình tháng 6 cao nhất kể từ khi dữ liệu thời tiết được ghi nhận lần đầu tiên cách đây 52 năm.

Cùng chuyên mục

Phát minh "Siêu Chi" giúp phi hành gia đứng vững trên Mặt Trăng
Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã phát minh ra một công nghệ gọi là “SuperLimbs” (Siêu tay siêu chân) có thể giúp các phi hành gia đứng dậy khi bị ngã trong một môi trường không trọng lực như ngoài không gian.
Tốc độ "xanh hoá" tại Nam Cực ở ngưỡng báo động
Một số vùng Nam Cực băng giá đang hình thành thảm thực vật xanh mướt với tốc độ đáng báo động trong bối cảnh khu vực này cũng bị tác động từ các đợt sóng nhiệt, dấy lên mối lo ngại về sự thay đổi cảnh quan trên lục địa rộng lớn này.

Tin mới

Thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, để được hành nghề môi giới bất động sản, cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Vậy, thủ tục cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản được thực hiện như thế nào?