Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/11/2021 16:12 (GMT+7)

Giảng viên livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng bị 'tố' phản cảm, ĐH Luật TP.HCM nói gì?

Ông Đặng Anh Quân - giảng viên ĐH Luật TP.HCM mới đây bị một số người gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông đến ban giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM do có liên quan đến những lần xuất hiện trong livestream của CEO Đại Nam - bà Nguyễn Phương Hằng

Thời gian qua, ông Đặng Anh Quân - giảng viên ĐH Luật TP.HCM xuất hiện trong một số livestream của CEO Đại Nam - bà Nguyễn Phương Hằng đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, việc làm này của ông Đặng Anh Quân bị nhiều người cho là phản cảm. Một số người đã đồng gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của ông Đặng Anh Quân đến ban giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM.

Trong đơn, người tố cáo cho rằng vừa qua bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam livestream trên mạng xã hội đã sử dụng từ ngữ dung tục, phản cảm. Theo người tố cáo, ông Quân tham gia cùng đã vi phạm vào chuẩn mực về tư cách đạo đức của người thầy, không còn đủ tư cách giảng dạy sinh viên.

Giảng viên livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng bị 'tố' phản cảm, ĐH Luật TP.HCM nói gì?
Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân xuất hiện trong livestream của CEO Đại Nam.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Trần Hoàng Hải - quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM - cho biết nhà trường có nhận được đơn tố cáo về việc vi phạm pháp luật của giảng viên Đặng Anh Quân do một số người gửi đến.

Tuy nhiên, sau khi nhận đơn tố cáo, phòng thanh tra nhà trường đã xem xét, căn cứ các quy định của pháp luật, nhận thấy rằng nhà trường không có thẩm quyền xử lý vụ này.

Hiệu trưởng nhà trường là người đứng đầu cơ sở chỉ có thẩm quyền xử lý cán bộ công chức cấp phó hoặc viên chức trong hoạt động nghề nghiệp của mình. Những vấn đề ngoài lĩnh vực nghề nghiệp thì thuộc thẩm quyền của chỗ khác.

Giảng viên livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng bị 'tố' phản cảm, ĐH Luật TP.HCM nói gì?
Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân hiện là giảng viên của Khoa Luật Thương mại, ĐH Luật TP.HCM.

Nếu người có hành vi xúc phạm, vu khống người khác bị tố cáo thì tòa án xét xử, còn nếu người phát ngôn không chuẩn mực, loan tin sai sự thật, chửi tục trên mạng xã hội… thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Thông tin và truyền thông. Hiệu trưởng nhà trường không có thẩm quyền xử lý trong trường hợp này.

"Nhà trường cũng đã có văn bản phản hồi gửi đến những người tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Trong văn bản này, chúng tôi ghi rõ là đề nghị những người tố cáo liên hệ trực tiếp với các cơ quan có thẩm quyền.

Khi nào có phán quyết của các cơ quan có thẩm quyền về việc giảng viên này vi phạm pháp luật, lúc đó nhà trường mới áp vào luật viên chức và những quy định của nhà trường mới xử lý được. Quan điểm của trường trong vụ việc này rất rõ ràng, không bao che nếu có sai trái, nhưng phải xử lý đúng quy định của pháp luật", ông Hải nhấn mạnh.

Cùng trao đổi với báo Điện tử Dân Trí, PGS.TS Trần Hoàng Hải cho hay, khi livestream, ông Quân xưng là giảng viên của ĐH Luật TPHCM, đó là cách giới thiệu nơi làm việc, không phải người đại diện phát ngôn cho nhà trường.

"Quan điểm của trường trong vụ việc này rất rõ ràng, không bao che hành vi trái pháp luật nhưng phải xử lý đúng quy định của pháp luật. Việc thẩm định đúng hay sai thuộc cơ quan có thẩm quyền khác", ông Hải nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hải, với tư cách người quản lý, ông đã nhắc nhở thầy Quân không được sử dụng các ngôn từ làm người khác hiểu nhiều nghĩa khác nhau, không được làm ảnh hưởng đến danh dự của nhà trường và không được cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật.

PGS.TS Trần Hoàng Hải đánh giá, ở góc độ chuyên môn giảng dạy, ông Anh Quân có chuyên môn tốt về luật đất đai, môi trường và được sinh viên đánh giá có cách dạy thích thú.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.

Tin mới