Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/04/2021 16:08 (GMT+7)

Giáo sư 84 tuổi tuyển vợ: Yêu cầu tuổi từ 22 đến 40, thu nhập gần 180 triệu/tháng, có nhà và xe

Thông tin giáo sư Trương Ngọc Phúc (84 tuổi) sống tại Sơn Đông, Trung Quốc đăng quảng cáo tuyển vợ với những yêu cầu khó tin đã gây xôn xao dân mạng.

Theo The Paper, trong thông tin đăng tuyển vợ tương lai, giáo sư Trương Ngọc Phúc yêu cầu ứng viên phải từ 22 đến 40 tuổi, cao trên 1m6, dịu dàng, lương tháng 50.000 nhân dân tệ (176 triệu đồng), có nhà và xe.

Ngoài ra, giáo sư Phúc sắp mở một công ty có số vốn lên tới 150 triệu USD (khoảng 3,4 nghìn tỷ đồng), nên người vợ tương lai có thể sẽ được giữ chức vụ Giám đốc điều hành và nhận mức lương 10 triệu USD (230 tỷ đồng).

Thông tin này ngay lập tức khiến dân mạng Trung Quốc xôn xao. Nhiều người cho rằng, ở tuổi 84, yêu cầu kết hôn với một cô gái 22 tuổi của giáo sư Phúc là không tưởng. ''Công ty lớn 150 triệu đô la'' và ''nhận lương tháng 10 triệu đô la'' cũng khiến nhiều người cảm thấy khó tin về tiết lộ này của giáo sư Phúc.

Giáo sư 84 tuổi tuyển vợ: Yêu cầu tuổi từ 22 đến 40, thu nhập gần 180 triệu/tháng, có nhà và xe Ảnh 1
Thông báo tuyển vợ của giáo sư Trương Ngọc Phúc.

Phóng viên của The Paper tìm hiểu và xác nhận, giáo sư Trương Ngọc Phúc đã nghỉ hưu, từng đảm nhận chức vụ trong viện nghiên cứu năng lượng thuộc Học viện Khoa học Sơn Đông. Giáo sư có nhà có xe và một khoản tiền trợ cấp hậu hĩnh trong ngân hàng. Tuy nhiên, ông bị mắc bệnh teo tiểu não và mọi sinh hoạt trong gia đình đều do người nhà chăm sóc.

Khi nhận được câu hỏi phỏng vấn, con rể giáo sư Phúc đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm bố vợ anh bị bệnh teo tiểu não và lời nói của ông không đáng tin.

Nhân viên cung cấp dịch vụ mai mối cho hay, trường hợp của giáo sư Phúc được xem là không thực tế nhưng thông tin vẫn được đăng tải do không có hạn chế về quảng cáo. Họ chỉ chịu trách nhiệm cung cấp địa điểm cho buổi xem mắt, không chịu trách nhiệm chứng thực thông tin.

Trong một cuộc phỏng vấn, giáo sư Trương Ngọc Phúc khẳng định thông báo tuyển vợ là sự thật.

Khi giáo sư Trương Ngọc Phúc nhận lời phỏng vấn của cánh phóng viên, ông đã nhấn mạnh quảng cáo tuyển vợ là sự thật. Về lý do tuyển vợ trẻ đẹp, ông Phúc cho hay, vì bản thân đã cao tuổi, sau này nếu ông bước ra đấu trường quốc tế nhận giải thưởng thì hình ảnh người vợ tương lai trẻ đẹp bên cạnh có thể giúp ích cho sự nghiệp của ông.

Giáo sư 84 tuổi tuyển vợ: Yêu cầu tuổi từ 22 đến 40, thu nhập gần 180 triệu/tháng, có nhà và xe Ảnh 2
Chân dung giáo sư Trương Ngọc Phúc.

''Tôi đã chuẩn bị cho dự án công ty quốc tế trị giá 150 triệu đô la Mỹ trong hơn hai năm và tôi vẫn chưa đăng ký. Ngân hàng yêu cầu chủ tịch hội đồng quản trị không quá 65 tuổi và đã từng là giám đốc điều hành trong một công ty lớn, vì vậy tôi đã viết yêu cầu này trong quảng cáo tuyển vợ'', giáo sư Phúc giải thích.

Giáo sư Phúc từng kết hôn với người vợ đầu vào năm 1973. Sau khi bà qua đời vì căn bệnh ung thư hơn mười năm trước, giáo sư Phúc đã đăng ký thông tin cá nhân trên các trang web hẹn hò trực tuyến và công ty mai mối, nhưng đều gặp thất bại do giáo sư đã quá già và hầu hết phụ nữ không cảm thấy hứng thú.

Ông Phúc tiết lộ, ngày hội mai mối đã được tổ chức nhiều năm nhưng không mang lại kết quả tốt đẹp. Phí đăng ký giảm nên ông Phúc liền đăng ký thông tin tuyển vợ.

''Ngay sau khi đăng tuyển thông tin, điện thoại của tôi đổ chuông suốt cả buổi sáng. Tôi hy vọng có thể tìm được người bạn đời hỗ trợ trong công việc và cuộc sống'', giáo sư Phúc cho hay.

Cùng chuyên mục

Mỹ: Xuất hiện bê có hai đầu bốn mắt
Con bê hai đầu cực hiếm được sinh ra tại một trang trại ở Louisiana, Mỹ và hiện vẫn đang phát triển tốt dù bê mắc bệnh đa đầu thường có tuổi thọ rất ngắn.

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.