Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/09/2021 16:29 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến di dời dân tại 'ổ dịch nóng nhất' ở Thanh Xuân Trung ngay trong chiều tối 1/9

Theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch cụ thể về việc di dời dân trên địa bàn để phòng dịch. Hiện đang họp bàn, nếu có kết luận thống nhất sẽ lập tức di dời người dân ngay trong chiều tối 1/9.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 1/9, một vị đại diện quận Thanh Xuân cho biết, quận đang triển khai nhiều biện pháp để thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Quận Thanh Xuân cũng đã lên kế hoạch cụ thể về việc vận động, di dời người dân tại vùng dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung.

Hà Nội dự kiến di dời dân tại 'ổ dịch nóng nhất' ở Thanh Xuân Trung ngay trong chiều tối 1/9 Ảnh 1
PPhường Thanh Xuân Trung đang là điểm dịch nóng nhất Hà Nội.

“Hiện quận đã lên kế hoạch cụ thể về vấn đề này để giãn bớt mật độ dân cư trong khu vực vùng dịch bệnh. Quận uỷ vẫn đang họp bàn để thống nhất, nếu kịp đưa ra kết luận cuối cùng thì sẽ đưa người dân đi ngay trong chiều tối nay”, vị đại diện quận Thanh Xuân thông tin thêm.

Theo dự kiến ban đầu, quận Thanh Xuân sẽ đưa người dân đi di dời tại khu Ký túc xá ĐH FPT (Thạch Thất, Hà Nội).

Về công tác phòng chống dịch bệnh, theo thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, đơn vị sẽ thực hiện nghiêm công tác giãn cách xã hội, đảm bảo thực chất; kiểm soát chặt chẽ hoạt động đi lại, tiếp xúc của người dân nhằm nâng cao hiệu quả của biện pháp giãn cách xã hội; tăng cường hoạt động của các chốt trực, duy trì kiểm soát theo mô hình “3 lớp ”, mô hình tổ dân phố tự quản bảo vệ “vùng xanh”.

Quận yêu cầu Sở chỉ huy phòng chống dịch 11 phường rà soát, kiện toàn Sở chỉ huy, Quy chế làm việc đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, chủ động, linh hoạt ứng phó và không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh.

Hà Nội dự kiến di dời dân tại 'ổ dịch nóng nhất' ở Thanh Xuân Trung ngay trong chiều tối 1/9 Ảnh 2
Ảnh minh hoạ.

Tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm diện rộng để phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao.

Xây dựng phương án thành lập các trạm y tế lưu động tại các phường để hỗ trợ y tế, điều trị F0 theo chỉ đạo của Thủ tướng; Tiếp tục triển khai Kế hoạch tiêm vắc xin ngay khi được thành phố phân bổ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, trong đó ưu tiên lực lượng tuyến đầu và các lực lượng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

Huy động mọi nguồn lực để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng đối phó trong mọi tình huống.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm Công điện hỏa tốc số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc và Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 02/9. Ban hành Thư ngỏ về chấp hành Công điện của Thủ tướng trong kỳ nghỉ lễ đến người dân trên địa bàn toàn quận.

Chăm lo đời sống của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội theo quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tăng tính răn đe; Đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận, nhất là khu vực cách ly y tế.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.