Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 31/08/2023 17:04 (GMT+7)

Hà Nội: Tạm giữ hơn 4.000 sản phẩm thực phẩm nghi nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục QLTT Hà Nội) và Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã tạm giữ hơn 4.000 sản phẩm thực phẩm (bánh trung thu, chân gà, cánh gà...) có dấu hiệu hàng hóa nhập lậu, để xác minh điều tra và xử lý theo quy định.

tm-img-alt
Toàn bộ số bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy - Công an huyện Hoài Đức đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hơn 4.000 sản phẩm thực phẩm (bánh trung thu, chân gà, cánh gà...) có dấu hiệu hàng hóa nhập lậu.

Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo 389 huyện Hoài Đức vừa kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh chế biến nông sản Gia Hưng, địa chỉ: Số nhà 179 thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh có bày bán: 480 cái chân gà ăn liền (32 gam/cái); 100 cái chân gà rút xương ăn liền (26 gam/cái), 400 cái đùi gà ăn liền (38 gam/ cái), 200 cái cổ vịt ăn liền (42 gam/cái); 1.200 cái cánh gà ăn liền (30 gam/cái); 1.960 chiếc bánh trung thu (80g/chiếc);

Toàn bộ là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài, hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ gì liên quan đến hàng hóa theo quy định. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 24.980.000 đồng. Đội QLTT số 24 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 người nước ngoài để phục vụ công tác điều tra.