Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 07/06/2022 11:00 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) nhằm củng cố, tăng cường miễn dịch phòng COVID-19.

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) nhằm củng cố, tăng cường miễn dịch phòng COVID-19 cho người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với SARS-CoV-2 như: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong trường hợp bố trí được nguồn vaccine có thể mở rộng đối tượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Hà Nội triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN
Hà Nội triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN.

Thành phố đặt mục tiêu trên 95% đối tượng thuộc diện cần tiêm mũi nhắc lại lần 2 vaccine phòng COVID-19 sẽ được tiêm. Thời gian thực hiện từ tháng 6/2022; triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn thành phố.

Thành phố sẽ tiêm chủng miễn phí cho tất cả đối tượng nêu trên theo hình thức tiêm chủng chiến dịch; tiêm ngay khi tiếp nhận vaccine từ Bộ Y tế (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương). Vaccine sử dụng để tiêm nhắc lại lần 2 (mũi 4) gồm: vaccine mRNA do hãng Pfizer sản xuất hoặc Modema do AstraZeneca sản xuất; vaccine cùng loại với mũi 3 (mũi nhắc lần 1).

UBND thành phố Hà Nội huy động sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể... trong đó, nòng cốt là lực lượng y tế cơ sở cùng các cơ sở y tế trong và ngoài công lập đóng trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Các cấp cần chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí để tuyên truyền đến người dân về lợi ích, lịch tiêm chủng, tính an toàn của vaccine, các sự cố bất lợi sau tiêm; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng truyền thông tại các đường dây nóng (của thành phố, của Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn) và tổng đài trả lời tự động để tư vấn, hướng dẫn tiêm chủng cho nhân dân.

UBND các xã, phường, thị trấn và quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách đối tượng cần tiêm chủng trên địa bàn; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra đối tượng cần tiêm chủng, tổng hợp đối tượng cần tiêm, nhập thông tin đối tượng và mũi tiêm lên phần mềm tiêm chủng COVID-19.

UBND thành phố giao Sở Y tế là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thành phố phòng, chống dịch COVID-19 chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho các sở, ngành và đơn vị liên quan tổ chức triển khai chiến dịch này trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.