Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/04/2023 07:10 (GMT+7)

Hải Dương thu hồi đất các dự án chậm tiến độ

Qua rà soát, 91 dự án đầu tư có sử dụng đất ngoài khu công nghiệp tại địa bàn Hải Dương thì có tới 72 dự án chậm tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng vừa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện tốt công tác kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với các dự án đầu tư đã hoàn thành và đi vào hoạt động nhưng chưa đúng mục tiêu đầu tư được chấp thuận, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì rà soát, xử lý vi phạm; Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra xử lý vi phạm về đất đai, môi trường và tham mưu cho UBND tỉnh xem xét thu hồi diện tích đất thuê theo quy định. Trên cơ sở đó Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tham mưu cho UBND tỉnh xử lý dự án theo quy định.

Đối với các dự án chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho tỉnh có giải pháp để tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai dự án. Với dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan của chủ đầu tư và các dự án đã gia hạn nhiều lần, cần tham mưu cho tỉnh xem xét quyết định chấm dứt hoạt động của dự án theo quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho tỉnh thu hồi đất của các dự án thu hồi theo quy định. Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện báo cáo, gửi UBND tỉnh trước ngày 20/4.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu tham mưu cho tỉnh ban hành quy trình, quy định về triển khai dự án. Tham mưu cho tỉnh quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để rà soát lại các nội dung liên quan đến các dự án này. UBND cấp huyện và các sở, ngành liên quan rà soát lại các dự án chậm tiến độ, báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/4...

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, qua kiểm tra 91 dự án trên địa bàn Hải Dương (trong đó có 85 dự án đầu tư trong nước và 6 dự án có vốn đầu tư nước ngoài) cho thấy, có 8 dự án đã đầu tư xây dựng hoàn thành và đi vào hoạt động, trong đó có 4 dự án hoạt động không đúng mục tiêu. Có 6 dự án đã đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động nhưng tại thời điểm kiểm tra dự án đang dừng hoạt động. 5 dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh tiến độ. 72 dự án chậm tiến độ triển khai, trong đó có 36 dự án đã được bàn giao đất. Qua tình hình thực tế triển khai thực hiện dự án của các nhà đầu tư và đối chiếu với quy định của pháp luật, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất các phương án xử lý đối với từng loại dự án.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.