Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/12/2022 13:44 (GMT+7)

Hai phòng khám đa khoa ở TP.HCM bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động

Phòng khám đa khoa Hồng Phong và phòng khám đa khoa Quốc Tế tại TP.HCM ngang nhiên khám chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ. Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định tiếp tục đình chỉ hoạt động hai cơ sở này thêm 24 tháng.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong và phòng khám đa khoa Quốc Tế tại TP.HCM ngang nhiên khám chữa bệnh dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ. Sở Y tế TP.HCM đã có quyết định tiếp tục đình chỉ hoạt động hai cơ sở này thêm 24 tháng.

tm-img-alt
Phòng khám đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Ngày 15/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, đơn vị trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ ngày 1/12 đến ngày 8/12.

Trong danh sách xử phạt, Phòng khám đa khoa Hồng Phong (phường 3, quận 5) và Phòng khám đa khoa Quốc tế (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt hành chính mỗi cơ sở 100 triệu đồng. Đồng thời, hai phòng khám sẽ bị đình chỉ hoạt động trong vòng 24 tháng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Trước khi các quyết định này được ban hành, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết trong năm 2022, cơ quan này đã kiểm tra Phòng khám đa khoa Quốc tế 2 lần và xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 276 triệu đồng.

Đối với Phòng khám đa khoa Hồng Phong, sở kiểm tra 4 lần, xử phạt hành chính 2 lần với tổng số tiền là 235 triệu đồng. Phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất 12 phòng khám đa khoa từng bị xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, 4 phòng khám đăng ký người hành nghề là người nước ngoài, gồm: Phòng khám đa khoa Âu Á tại quận 6, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại quận 5, Phòng khám đa khoa Hồng Phong tại quận 5, Phòng khám đa khoa Thăng Long tại quận 10.

Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã ghi nhận nhiều lỗi vi phạm tái diễn ở các cơ sở này. Hiện TP Hồ Chí Minh có 65 phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (vốn nước ngoài hoặc nhân sự nước ngoài tham gia khám chữa bệnh) và 120 bác sĩ là người nước ngoài đang làm việc trong các cơ sở trên.

Trước những phản ánh của các cơ quan báo chí và truyền thông về tình trạng vi phạm pháp luật của các phòng khám, UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo những vụ việc liên quan đến các phòng khám; tham dự có lãnh đạo UBND thành phố, đại diện Sở Y tế và các cơ quan có liên quan.

Sở Y tế TP.HCM cũng công bố đường dây nóng 0989.401.155 để tiếp nhận các phản ánh riêng về tình trạng "vẽ bệnh, moi tiền" trên địa bàn./.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới