Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/01/2024 18:27 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo truyền lửa, ăn mừng khác xa HLV Troussier như thế nào?

Không lịch lãm bằng bộ vest sang trọng ngoài đường pitch, HLV Park Hang Seo vẫn tạo ra những vũ điệu làm say đắm người hâm mộ Việt Nam.

HLV Park Hang Seo xem trộm VAR, giơ nắm đấm lên trời ăn mừng, nhảy cẩng lên sung sướng, cả ban huấn luyện tràn ra ăn mừng bàn thắng, phản ứng trọng tài, la hét, lao vào đòi ăn thua đối thủ để bảo vệ học trò, ôm đầu thất vọng, quỳ gối trong nỗi buồn… Có quá nhiều cung bậc cảm xúc để kể về mỗi trận đấu thời HLV Park Hang Seo.

Đó sự khác biệt hoàn toàn so với thời HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp thiếu các khoảnh khắc tạo ra cảm xúc cho người hâm mộ, hay nói đúng thiếu sự máu lửa để truyền cho các học trò trong mỗi trận đấu căng thẳng.

HLV Park Hang Seo truyền lửa, ăn mừng khác xa HLV Troussier như thế nào? Ảnh 1
HLV Park Hang Seo truyền lửa luôn mang lại cảm xúc cho người hâm mộ. Ảnh: FAT.

Phong cách truyền lửa đối lập của hai nhà cầm quân giống như lối chơi, thành tích của tuyển Việt Nam. HLV Troussier chọn lối chơi kiểm soát nhưng bóng gần như không thể đến khung thành đối thủ. Việt Nam đá với Iraq phải mất 142 phút để có pha dứt điểm đầu tiên. Trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình có thống kê là 0 lần dứt điểm. Trận thua 2-3 ở Asian Cup 2023 phải đợi đến tình huống cố định, Việt Anh đá nối mở tỷ số cũng là cú sút đầu tiên. Không khó để cảm nhận tuyển Việt Nam bây giờ rất khó thắng các đối thủ ngang tài, hoặc mạnh hơn. Việt Nam chưa bao giờ thắng ngược, hay giành được 1 điểm nếu để đối thủ dẫn bàn trước.

Ở thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam phản ứng rất mạnh mẽ trước mọi đối thủ. Một trong những điều quan trọng chính là ông Park không nói nhiều, mà làm việc cụ thể bằng những hành động trên sân. Đọc chiến thuật đối thủ, thay người, chọn thời điểm bung sức được HLV Park Hang Seo tính toán kỹ lưỡng. Việt Nam có thể sẵn sàng chơi thêu hoa dệt gấm với kỷ lục 54 đường chuyền liên tục, rồi ghi bàn trước Indonesia (bàn thắng của Văn Thanh trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia), hoặc đá phòng ngự kín kẽ để hoà Nhật Bản 1-1.

Cái hay của HLV Park Hang Seo là dung hoà được mọi cầu thủ. Ông sẵn sàng trao cơ hội cho tiền đạo Anh Đức - cầu thủ từng giã từ đội tuyển. Anh Đức đáp lại niềm tin với bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. HLV Park trao cơ hội để những sao trẻ như Văn Đức, Đình Trọng, Tiến Linh, Văn Hậu, Hồ Tuấn Tài… toả sáng.

Ở đội tuyển, câu chuyện không phải cầu thủ trẻ tuổi hay lớn tuổi, mà điều cốt lõi nhất là HLV phải biết dung hoà và lựa chọn những cầu thủ tốt nhất. Tuyển Việt Nam bay cao thời HLV Park Hang Seo, Thái Lan gây ấn tượng ở Asian Cup 2023 thời HLV Masatada Ishii, đó là những minh chứng rõ ràng nhất, không phải câu chuyện cần bao nhiêu thời gian để xây dựng lối chơi. Bởi lối chơi phù hợp hay không thì mọi thứ được phản ánh bằng kết quả, không phải sự hứa hẹn theo kiểu thua giải này thì nói về giải khác.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…