Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/11/2020 20:10 (GMT+7)

Hòa Bình: Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp OCOP miền núi phía Bắc- Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020

Từ ngày 06 - 11/11, tại Trung tâm văn hóa huyện Cao Phong (Hòa Bình) sẽ diễn ra “Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc - Tuần lễ cam Cao Phong năm 2020”.

Theo đó, hội chợ năm nay sẽ do Sở Nông nghiệp & PTNT (Trung tâm khuyến nông) tỉnh Hòa Bình phối hợp cùng UBND huyện Cao Phong tổ chức. Hội chợ là dịp để quảng bá, thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp các tỉnh ở miền núi phía Bắc nói chung và các loại cây ăn quả có múi của tỉnh Hòa Bình nói riêng. 

1c-1621771247.jpg
Giống cam Cao Phong nổi tiếng tại địa phương.

Qua đây, tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương cùng đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

2c-1621771265.jpg
Các nhà vườn cam tại thị trấn Cao Phong.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất, thương mại khu vực phía Bắc được mua bán, trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông, lâm, thủy sản trong cả nước, quảng bá, thu hút sự quan tâm của các địa phương, đơn vị sản xuất và các tổ chức kinh tế đầu tư, hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP.

3c-1621771302.png

Theo ghi nhận, thì ngay từ đầu tháng 11, các nhà vườn cam ở Cao Phong đã mở cửa bán và đón khách du lịch tham quan bên những vườn cam sai trĩu quả. Tham dự hội chợ, du khách được tự tay hái những trái cam, mang về làm quà cho bạn bè và người thân.

4c-1621771337.jpg
Những vườn cam sai trĩu quả đầu mùa.
5c-1621771353.jpg
Du khách sẽ được tự tay hái những trái cam ưng ý.

Đến với tuần lễ cam Cao Phong năm 2020, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản nổi tiếng giống cam Cao Phong. Là dịp để bà con nhân dân, các nhà vườn đưa ra các sản phẩm của mình ra thị trường và cũng là nơi để các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh, khách du lịch gần xa có cơ hội khám phá, thăm quan những điểm nhấn du lịch có thế mạnh của huyện Cao Phong.

6c-1621771377.jpg
Khách du lịch thăm quan các vườn cam tại huyện Cao Phong.

Đó là những điểm thăm quan du lịch tâm linh như: Núi Đầu Rồng, đền Bồng Lai tại thị trấn Cao Phong, Thác Bờ Thung Nai tại xã Bình Thanh, chùa Quoen Ang, chùa Khánh tại xã Yên Thượng hay kết hợp thăm quan, thưởng thức các món ăn ẩm thực vùng Tây Bắc tại khu công viên di sản thiên nhiên… 

Dự kiến, có khoảng 200 gian hàng là các mặt hàng nông sản đặc sản chủ lực, sản phẩm thuộc chương trình OCOP của các địa phương trong tỉnh Hòa Bình và các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại Hội chợ. Được biết, năm 2020, huyện Cao Phong có 3.016ha cây ăn quả có múi, sản lượng trên 40.000 tấn. Trong đó, có hơn 1.018ha  cam được cấp chứng nhận VietGAP.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.