Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Những ngành học sinh viên được miễn hoàn toàn học phí
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 97/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất lộ trình tăng học phí
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trình Chính phủ dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
Đề xuất học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người được miễn học phí tất cả các cấp học, ngành học
Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 05/2011/NĐ-CP của Chính phủ về Công tác dân tộc, Ủy ban Dân tộc đề xuất học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số (DTTS) rất ít người được miễn học phí tất cả các cấp học, ngành học. 
TP Hồ Chí Minh: Nhiều trường đại học sẽ tăng học phí trong năm học mới
Sau khi Chính phủ đồng ý với phương án các trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện lộ trình tăng học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP phù hợp với điều kiện cụ thể, Đề án tuyển sinh năm 2023 của nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã thông báo mức học phí cho năm 2023-2024 tăng so năm học trước.
Những ngành học nào được miễn giảm học phí trong năm 2023?
Trong mùa tuyển sinh năm 2023, nhiều trường đại học đã đưa ra các chương trình hỗ trợ học phí, cấp học bổng nhằm thu hút thí sinh ứng tuyển vào các ngành khoa học cơ bản. Theo đó, thí sinh và phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo những ngành học được miễn, giảm học phí cho sinh viên theo quy định của Chính phủ.