Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/02/2022 11:30 (GMT+7)

Học sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2/2022.

Bộ GD&ĐT thông tin, ngày 3/2, tại cuộc họp Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã báo cáo một số thông tin về việc mở cửa trường học ngay sau Tết Nguyên đán.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo ráo riết các địa phương về việc xây dựng kế hoạch cho học sinh các cấp đi học trở lại sau Tết Nguyên đán, bao gồm trẻ mầm non và học sinh tiểu học.

Đến thời điểm này, 100% các ĐH, CĐ đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022.

Học sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ảnh 1

63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2/2022.

60/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh bậc mầm non, tiểu học quay trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

3 địa phương còn lại gồm Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai đã lên kế hoạch đưa học sinh quay lại trường học nhưng chưa ấn định thời gian cụ thể.

Ngay sau tết, Bộ GD&ĐT sẽ có kế hoạch kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT dự báo, sau một thời gian dài đóng cửa trường học vì dịch Covid-19, khi hoạt động trở lại hệ thống mầm non tư thục sẽ thiếu giáo viên.

Thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã có nhiều chỉ đạo, yêu cầu các địa phương tích cực lên phương án cho học sinh trở lại trường sau Tết. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn xem việc cho học sinh đi học trực tiếp là cấp thiết trước mắt của ngành.

Ngày 24/1, bộ đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.