Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/05/2021 11:36 (GMT+7)

Học sinh không đóng tiền quyên góp, cô giáo bắt đứng trên bục giảng quay clip gửi phụ huynh

Dư luận Trung Quốc bất bình trước hình ảnh cô giáo bắt một số em học sinh không đóng tiền quyên góp đứng trên bục giảng rồi quay lại clip gửi phụ huynh.

Theo truyền thông địa phương, vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc.

Ngày 16/5, trường này tổ chức đợt quyên góp và đề nghị mỗi em học sinh đóng góp ít nhất 6 nhân dân tệ (21 ngàn đồng). Hơn 10 học sinh được cho là quên không nói lại với bố mẹ nên đã không mang theo tiền để nộp vào ngày hôm sau.

tm-img-alt
Cô giáo bắt học sinh đứng trên bục giảng rồi quay clip gửi phụ huynh vì không đóng tiền quyên góp gây phẫn nộ dư luận.

Cô giáo đã yêu cầu những học sinh “không quyên góp tiền” này phải đứng dàn hàng ngang trên bục giảng rồi lấy điện thoại quay lại clip và gửi cho nhóm phụ huynh. 

Trong đoạn clip, có thể nghe thấy lời cô giáo nói: “Hôm nay, những học sinh nào không mang tiền quyên góp đề nghị phụ huynh phải hoàn thành”.

Một số phụ huynh đã bày tỏ phẫn nộ khi xem đoạn clip. “Thật khó hiểu. Tình thương là thứ cưỡng đoạt như thế này sao? Quay video rồi gửi cho nhóm phụ huynh”, một phụ huynh bức xúc.

Sau khi đoạn video được chia sẻ trên Weibo, cư dân mạng đã bàn tán sôi nổi và hầu hết đều hướng sự chỉ trích vào cô giáo và nhà trường.

“Cái này có khác gì ăn cướp?”; “Một giáo viên như vậy nên bị xóa sổ khỏi ngành giáo dục”; “Đây là trò ăn cướp”… là những lời bình luận từ dân mạng. Vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm từ dư luận Trung Quốc. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.