Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/10/2023 06:58 (GMT+7)

Hơn 1.000 người tử vong do dịch sốt xuất huyết tại Bangladesh

Số liệu của Tổng cục Dịch vụ Y tế (DGHS) thuộc Bộ Y tế Bangladesh công bố cho thấy tính từ tháng 1/2023 có hơn 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong số này 1.006 ca tử vong.

Theo thống kê do Tổng cục Dịch vụ Y tế (DGHS) thuộc Bộ Y tế Bangladesh công bố ngày 1/10, tính từ đầu năm đến nay, nước này đã ghi nhận hơn 1.000 ca tử vong do sốt xuất huyết và đây được coi là đợt bùng phát dịch bệnh do muỗi lây truyền này nghiêm trọng nhất từ trước tới nay.

Số liệu của DGHS cho thấy tính từ tháng 1/2023, Bangladesh xác nhận hơn 200.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong số này 1.006 ca tử vong.

Một cựu quan chức DGHS nhận định số ca tử vong do sốt xuất huyết trong năm nay cao hơn so với số ca ghi nhận được trong mọi năm trước cộng lại kể từ năm 2000 - thời điểm quốc gia Nam Á này chứng kiến đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết đầu tiên.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: news-medical.net).

Tháng trước, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo dịch sốt xuất huyết hiện nay tại Bangladesh đang gây áp lực lớn đối với hệ thống y tế của nước này.

Theo giới chuyên gia, giai đoạn mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm là thời điểm sốt xuất huyết bùng phát mạnh tại Bangladesh - vốn nằm trong số các nước có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh do muỗi lây truyền này.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm thường xuất hiện ở các vùng nhiệt đới, gây sốt cao, đau đầu, nôn, đau cơ và trong trường hợp nguy hiểm nhất gây chảy máu ồ ạt và có thể dẫn đến tử vong.

WHO cảnh báo sốt xuất huyết và các bệnh khác do virus lây truyền qua muỗi như sốt chikungunya, sốt vàng da và Zika đang lây lan nhanh và nhiều hơn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.