Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/06/2022 10:35 (GMT+7)

Khởi tố, bắt giam Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Long Thành, Đồng Nai

Trưởng phòng TN-MT huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cùng 3 bị can khác bị bắt tạm giam liên quan sai phạm đất đai tại dự án Cụm công nghiệp Bình Sơn.

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành Nguyễn Hoàng Nghĩa để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

tm-img-alt
Cơ quan điều tra đang tiến hành khám xét tại VP đăng ký đất đai chi nhánh Long Thành. Ảnh LB.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra ,Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 3 bị can: Dương Thị Duyên (chuyên viên Phòng TN-MT H.Long Thành); Nguyễn Quang Thảo (Tổ trưởng Tổ đền bù, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành) và Bùi Văn Hồng (viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành). Các quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện KSND tỉnh phê chuẩn.

Tháng 5/2021 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra ,Công an huyện Long Thành cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ UBND xã Bình Sơn ,huyện Long Thành để điều tra về hành vi nói trên. Vụ việc sau đó được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt thêm ông Nghĩa và 3 bị can nói trên.

Theo điều tra ban đầu, với chức năng nhiệm vụ của mình, các bị can này đã thiếu trách nhiệm trong việc xác minh nguồn gốc đất tại địa bàn xã Bình Sơn, để một số người dân lợi dụng chiếm đất công. Sau khi có xác nhận của cán bộ địa chính và lãnh đạo xã Bình Sơn, các cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Long Thành và Phòng TN-MT huyện tiếp tay để đất công bị người dân chiếm dụng, gây thất thoát tài sản của Nhà nước hàng chục tỷ đồng./.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.