Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 19:54 (GMT+7)

Không khí lạnh khả năng xuất hiện vào 27 âm lịch, miền Bắc có thể đón Tết 2024 trong mưa, rét

Theo cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia từ 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết, khả năng miền Bắc đón không khí lạnh. Tuy nhiên, ít nguy cơ có không khí lạnh mạnh như đợt rét đậm, rét hại hiện nay.

Những ngày qua (20/1 - 26/1), miền Bắc chìm trong đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất mùa Đông. Một số nơi như vùng núi cao đã xảy ra rét hại, băng giá ở các đỉnh núi cao... Điều này khiến người dân lo ngại về thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2024 có còn lạnh giá.

Dự báo, hình thái rét hại ở miền Bắc sẽ còn duy trì đến ngày mai (27/1). Từ chủ nhật 28-1, thời tiết miền Bắc chuyển sang rét đậm (nhiệt độ phổ biến từ 13-15 độ C). Không khí lạnh tiếp tục suy yếu cho đến ngày 30/1, trời có nắng, nhiều độ buổi chiều ấm lên.

Đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết giai đoạn trước Tết, từ ngày 29/1 đến 5/2 (tức từ 19-26 tháng Chạp) cũng như dịp "Tết ông Công, ông Táo," nền nhiệt độ cả nước có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Không khí lạnh khả năng xuất hiện vào 27 âm lịch, miền Bắc có thể đón Tết 2024 trong mưa, rét Ảnh 1
Hình minh họa.

Trong giai đoạn trên chưa có đợt không khí lạnh mạnh nào tác động, ở các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, đêm và sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều có thể hửng nắng; trời rét, ít khả năng xảy ra rét đậm, rét hại.

Theo nhận định sơ bộ của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có khả năng sẽ xuất hiện không khí lạnh từ khoảng ngày 27 tháng Chạp đến mùng 3 Tết, gây mưa, rét. Tuy nhiên, ít khả năng có không khí lạnh mạnh như đợt rét đậm, rét hại hiện nay.

Trong khi đó, tại khu vực miền Trung, trọng tâm là khu vực phía Bắc và Trung Trung Bộ, dự báo sẽ có mưa nhưng ít khả năng xuất hiện mưa lớn.

Tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết cũng sẽ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Cùng chuyên mục

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.
Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 8-9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần. Độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Tin mới

Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.