Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/06/2021 22:02 (GMT+7)

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn để bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 ngay cả khi kết thúc bảng G ở vị trí thứ hai.

Sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia đêm 11/6, tuyển Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng G với 17 điểm sau 7 trận. UAE xếp vị trí thứ hai với 15 điểm.

Dưới đây là kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Kịch bản tuyển Việt Nam nhất bảng G

Trong trận đấu cuối với UAE vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới, tuyển Việt Nam chỉ cần có điểm chắc chắn sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách nhất bảng G, không cần quan tâm tới kết quả của những bảng đấu còn lại.

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 1
Tuyển Việt Nam có cơ hội lớn vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kịch bản tuyển Việt Nam nhì bảng G

Nếu trắng tay trước UAE ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam sẽ xếp ở vị trí nhì bảng với 17 điểm. Sau khi trừ 6 điểm ở hai trận đấu với Indonesia, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn 11 điểm.

Nếu kịch bản này xảy ra, hãy cùng phân tích các đội bóng đang xếp nhì bảng ở 7 bảng đấu còn lại, để tính toán khả năng đi tiếp của tuyển Việt Nam.

Ở bảng F, Kyrgyzstan và Tajikistan đang cùng có 10 điểm và điểm số tối đa của đội nhì bảng F chỉ có thể chạm mốc 7 điểm - chắc chắn thấp hơn Việt Nam, coi như thầy trò HLV Park Hang Seo đã "loại" được một đối thủ.

Việc chủ nhà Qatar chắc chắn nhất bảng E sẽ là tấm "vé thông hành" cho đội xếp thứ 5 trong số những đội nhì bảng. Khi ấy, tuyển Việt Nam chỉ cần xếp trên hai đội nhì bảng khác là đủ để đi tiếp. 

Tình thế các bảng trước lượt trận cuối cùng như sau:

Bảng A: Trung Quốc, 16 điểm, hệ số +25

Trung Quốc chắc chắn xếp nhì bảng A, lượt đấu cuối sẽ chạm trán Syria. Không dễ để Trung Quốc có thể đánh bại Syria và tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để loại thêm một đối thủ cạnh tranh.

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 2
Cục diện bảng A.

Bảng B: Jordan, 14 điểm, hiệu số 11

Việc Jordan bị Kuwait cầm hòa đã mở ra cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam, bởi đội bóng này chỉ có 14 điểm sau 7 trận. Lượt cuối, Jordan sẽ gặp Australia, đội thắng 7 trận liên tiếp ở bảng B. Nếu không thể thắng Australia, Jordan sẽ chỉ có 8 điểm (sau khi đã trừ điểm) và chắc chắn đứng sau Việt Nam.

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 3
Cục diện bảng B.

Như vậy, ở bảng B, người hâm mộ Việt Nam cần chờ Australia hòa hoặc thắng Jordan.

Bảng C: Iran, 15 điểm, hiệu số 29

Iran sẽ chạm trán Iraq ở trận đấu cuối cùng và kết quả cặp đấu này ảnh hưởng rất nhiều tới hy vọng đi tiếp của tuyển Việt Nam.

Nếu Iraq thắng, Iraq sẽ nhất bảng và Iran chỉ còn 9 điểm sau khi trừ đi kết quả trong trận đấu với đội cuối bảng. Khả năng này không phải khó xảy ra khi chỉ có 3 điểm mới đảm bảo ngôi nhất bảng cho Iraq và đội bóng này sẽ chiến đấu hết mình ở lượt đấu cuối.

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 4
Cục diện bảng C.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ cần cổ vũ cho Iraq có điểm trước Iran.

Bảng D: Uzbekistan, 15 điểm, hiệu số 12

Bảng D cũng tương tự bảng C khi đội nhì bảng kém đội nhất bảng 2 điểm và hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng. 

Cũng giống với Iraq, cổ động viên Việt Nam sẽ chờ kịch bản Uzbekistan không thể có 3 điểm trước Saudi Arabia ở loạt trận cuối cùng. 

Bảng H: Lebanon, 10 điểm, hiệu số 4

Lebanon sẽ phải đụng độ Hàn Quốc trong trận đấu diễn ra vào 13h ngày 13/6. Gần như không có cơ hội để Lebanon làm điều bất ngờ trước đội bóng xứ Kim chi.

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 5
Cục diện bảng H.

HLV Park Hang Seo chắc chắn mong đội bóng quê nhà vượt qua Lebanon vì khi ấy, tuyển Việt Nam sẽ "loại" thêm một đối thủ trong cuộc đua vào vòng trong.

Theo những phép toán máy tính do We Global Football thực hiện, xác suất tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á cực cao. 

Kịch bản tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 Ảnh 6
Dự đoán cơ hội đi tiếp của các đội theo tính toán của We Global Football.

Với quyền tự quyết trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ hướng đến ít nhất một điểm ở trận đấu với UAE để loại bỏ tất cả những sai số dù là nhỏ nhất có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

HLV Troussier có gì để lạc quan?
Một trong những chủ đề được bàn luận nhiều về tuyền Việt Nam, đó là HLV Troussier để 5 cầu thủ có phong độ cao trên ghế dự bị.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.