Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/02/2023 05:40 (GMT+7)

Kỷ luật Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng

Ngày 8/2/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 60/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

Theo đó, thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021 – 2026 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thời gian thi hành kỷ luật tình từ ngày công bố Quyết định số 845-QĐ/UBKTTW ngày 9/12/2022 của UBKTTW về thi hành kỷ luật.

tm-img-alt
Khiển trách ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, tại kỳ họp kỳ thứ 23, UBKTTW đã xem xét, kết luận: Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND  tỉnh Bình Dương, UBKTTW nhận thấy:

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, trong lãnh đạo, chỉ đạo, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên có nguy cơ gây thiệt hại lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy và chính quyền địa phương.

Trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban cán sự đảng, Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương. Liên quan đến vấn đề này còn có trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và một số tổ chức đảng, đảng viên.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKTTW quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Ban cán sự đảng UBND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026 và một số đồng chí. Trong đó, có đồng chí Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh./.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.