Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/01/2021 10:00 (GMT+7)

Lịch trình di chuyển của cựu quân nhân nghi nhiễm COVID-19 ở TP.HCM

Ca nghi nhiễm COVID-19 ở TP.HCM cho thấy người đàn ông này di chuyển từ thành phố này tới Hà Nội và Sapa trong các ngày từ 24/12/2020 cho tới khi có triệu chứng ho, sốt vào 28/12.

Ngày 4/1, cơ quan chức năng TP.HCM thông tin mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của một người đàn ông có triệu chứng của COVID-19 ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh đã được gửi đến Viện Pasteur TP.HCM để khẳng định có nhiễm bệnh hay không. Theo đó, người đàn ông nghi mắc COVID-19 là ông N.V.P (66 tuổi, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), là quân nhân về hưu.

Báo cáo nhanh về ca nghi nhiễm cho thấy người đàn ông này di chuyển từ TP.HCM tới Hà Nội và Sapa. Cụ thể:

Ngày 24/12/2020, di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QH0242 của Bamboo Airlines. Sau đó di chuyển từ Hà Nội lên Sapa bằng ô tô theo tour (gồm 20 người). Tại Sapa, ông lưu trú tại khách sạn Pistsachio Hotel (số 29 đường Thác Bạc, thị trấn Sapa, Lào Cai). Sau khi tham quan, ăn nghỉ tại Sapa, ông rời Sapa về Hà Nội bằng ô tô. Sau đó lên máy bay Bamboo số hiệu QH0243 ngày 27/12/2020 vào lại TP.HCM.

Ông P sau di chuyển từ sân bay về nhà bằng ô tô. Tới ngày 28/12/2020, ông xuất hiện triệu chứng ho, sốt, và mua thuốc tây gần nhà uống. 

Ngày 29/12/2020, ông tới phòng khám huyện Bình Chánh kê toa về uống thuốc tại nhà.

Đến ngày 31/12/2020, ông P được đưa đi cấp cứu tại BV Quân y 7A. Ông P. đi xe ô tô cơ quan, đi cùng có lái xe và một người khác. Tại khoa Cấp cứu, ông P. nằm cùng phòng với 4 bệnh nhân và tiếp xúc với ê kíp trực gồm 4 bác sĩ và điều dưỡng, theo Pháp luật TP.HCM.

Khoảng 21 giờ 25 cùng ngày đến 11 giờ 30 ngày 1//12021, ông P. được chuyển tới khoa A1 và nằm chung phòng với 4 bệnh nhân khác. Sau đó, ông được chuyển tới phòng cách ly tại Khoa A4.

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm chính thức xem ông P có mắc COVD-19 hay không, địa phương đã phong tỏa căn nhà người đàn ông này ở.

Điều tra dịch tễ cho thấy từ khi về nhà sau chuyến du lịch, ông P không tiếp xúc với hàng xóm. 24 người tiếp xúc trực tiếp đã được đưa vào khu cách ly của huyện. Hiện ngành y tế địa phương tiếp tục truy vết các diện tiếp xúc gián tiếp.

Kể từ ca nhiễm cuối trong chuỗi lây nhiễm từ một tiếp viên hàng không được ghi nhận ngày 2/12/2020, TP.HCM đã trải qua 33 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.