Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/01/2024 08:08 (GMT+7)

Linh vật rồng tại Nha Trang bất ngờ cháy rụi trước thềm Tết Nguyên đán

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, mô hình linh vật rồng đang thi công dở đã cháy rụi.

Khoảng 17h ngày 30/1, mô hình tượng cá chép hóa rồng ở khu vực hồ nước nằm giữa công viên Yến Phi TP Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ nghi ngút khói, sau đó cháy dữ dội.

Linh vật rồng tại Nha Trang bất ngờ cháy rụi trước thềm Tết Nguyên đán Ảnh 1

Ngay khi phát hiện ra sự cố, một số người dân ở gần đã hô hoán và cùng lực lượng bảo vệ dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thành. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, mô hình linh vật rồng đang thi công dở đã cháy rụi.

Được biết, mô hình rồng mang tên “Tượng cá chép vượt vũ môn, hóa rồng” được thiết kế cách điệu theo hướng cá chép vàng đang vượt lên trên những tầng mây để hóa rồng. Phần đỉnh tượng hình rồng điêu khắc tỉ mỉ, màu sắc rực rỡ. Đây là một trong những hạng mục được thi công cách đây hơn hai tuần, dự kiến hoàn thành trước ngày 2/2 (23 tháng Chạp), phục vụ hội hoa xuân Tết Giáp Thìn ở thành phố biển.

Linh vật rồng tại Nha Trang bất ngờ cháy rụi trước thềm Tết Nguyên đán Ảnh 2
Mô hình tượng rồng trước khi bị cháy (Ảnh: Quốc Bảo).

Tối 30/1, thông tin trên VTC News, đại diện UBND TP Nha Trang cho biết, đã tháo dỡ mô hình tượng cá chép vượt vũ môn hóa rồng tại công viên Yến Phi để sửa chữa sau sự cố cháy.

Lãnh đạo TP Nha Trang cho biết, đây là sự cố đáng tiếc xảy ra, có thể do tàn lửa khi hàn sắt. Địa phương đang cố gắng khắc phục để người dân có thể vui xuân đón Tết trước ngày diễn ra hội hoa xuân, theo Người Lao Động.

Công trình Trang trí Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2024 được thực hiện với 9 tiểu cảnh lớn nhỏ, trong đó có 13 mô hình rồng được làm bằng các chất liệu và cách thể hiện khác nhau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi tố điều tra vụ chìm tàu kéo, lật sà lan trên vùng biển Lý Sơn
Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ngãi) đã có quyết định khởi tố vụ án tai nạn đường thủy làm 4 người chết, 5 người mất tích về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" theo Điều 272, Bộ luật Hình sự.
Cảnh báo thuốc lá điện tử chứa ma túy 'đầu độc' giới trẻ
Theo Bộ Công an, tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử có pha trộn, phun tẩm ma túy (cần sa tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, nhất là trên không gian mạng. Đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ. Số vụ, số đối tượng, tang vật bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ tăng mạnh về số lượng, phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi.