Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/05/2022 16:40 (GMT+7)

Lộ đề thi học kỳ khiến hàng trăm học sinh phải thi lại tại Bình Dương

Hàng trăm học sinh lớp 8 trường THCS Phú Long (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) phải thi lại vì đề thi được phát hiện đã bị lộ trước đó.

Theo phản ánh của phụ huynh, sau khi hoàn thành hai môn thi học kỳ tại trường, hàng trăm học sinh lớp 8 ở Bình Dương phải thi lại vì đề thi đã bị lộ trước đó. Sự việc trên xảy ra tại Trường THCS Phú Long thuộc TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Lộ đề thi học kỳ khiến hàng trăm học sinh phải thi lại tại Bình Dương Ảnh 1
Trường THCS Phú Long nơi xảy ra vị việc lộ đề thi.

Cụ thể, vào ngày 16/5 vừa qua, hàng trăm học sinh khối lớp 8 trường THCS Phú Long thi học kỳ môn Văn và Giáo dục công dân tại trường. Sau khi làm bài thi, các em học sinh phát hiện ra nội dung đề giống hoàn toàn với nội dung của đề thi đã được một nhóm học sinh gửi cho nhau trước đó để “tham khảo”.

Nhà trường sau khi nhận được thông tin đã thông báo cho học sinh và phụ huynh về “sự cố” này. Đồng thời tổ chức thi lại hai môn Ngữ văn và Giáo dục công dân vào ngày 21/5.

Có thông tin cho rằng người làm lộ đề thi là con của thầy Hiệu trưởng vì trong tấm hình chụp đề thi trên màn hình máy tính lan truyền trước đó có một tấm thẻ “Hiệu trưởng” đặt trên bàn. Hiện con của vị này cũng đang học tại trường.

Lộ đề thi học kỳ khiến hàng trăm học sinh phải thi lại tại Bình Dương Ảnh 2
Hình ảnh chụp màn hình máy tính có đề thi bị con hiệu trưởng phát tán. Nguồn ảnh: VNN.

Trao đổi với VTC News, ông Phan Lê Huy – Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long cho rằng sự việc trên chỉ là “sự cố nhỏ”. Đề thi của nhà trường nên mức độ không nghiêm trọng như đề thi của Sở hoặc Phòng GD&ĐT.

Sau sự cố hy hữu trên, nhà trường đã cho các em học sinh thi lại để tạo sự công bằng. Ông Huy cũng thừa nhận có con đang học tại trường THCS Phú Long.

Ngày 22/5, trao đổi với Báo Lao Động, bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân – Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Thuận An xác nhận có xảy ra vụ việc trên. Sau khi nắm thông tin, Phòng GD&ĐT thành phố đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Phú Long báo cáo vụ việc.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân cho biết, 2 đề thi bị lộ là đề nhà trường ra, nên không ảnh hưởng đến các trường khác. Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã chỉ đạo cho tất các các cơ sở giáo dục chú ý, rút kinh nghiệm vấn đề bảo mật đề thi.

Cùng chuyên mục

Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.