Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/06/2022 15:05 (GMT+7)

Lợi ích bất ngờ nếu uống bia điều độ

Uống rượu bia có thể gây ra một số nguy cơ đối với sức khỏe như bệnh tim và huyết áp cao, nhưng việc thưởng thức một loại bia không thường xuyên có ít nhất một lợi ích cho sức khỏe.

Các chuyên gia y tế cho rằng uống bia điều độ thực sự có thể mang lại một số lợi ích có thể làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và suy giảm trí não.

Theo một phân tích gần đây từ Phòng thí nghiệm Y tế London, bia có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả chứng sa sút trí tuệ.

Tiến sĩ Quinton Fivelman, Giám đốc Khoa học của phòng thí nghiệm cho biết: “Uống bia vừa phải có thể tích cực cải thiện sức khỏe của họ. Phân tích nghiên cứu của chúng tôi từ Mỹ, Ý và Anh cho thấy tiêu thụ bia vừa phải có liên quan đến việc tăng mật độ xương, các lợi ích về tim mạch và miễn dịch".

Phòng thí nghiệm Y tế London cũng nhấn mạnh những lợi ích này là do bia có các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Theo Fivelman, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng, Chuyển hóa và Bệnh tim mạch đã tiết lộ một số dữ liệu thuyết phục về tác dụng có lợi cho sức khỏe của việc uống bia vừa phải. “Có lẽ điều thú vị nhất là uống rượu vừa phải ở người lớn khỏe mạnh và bệnh nhân tim mạch giúp chống lại tổng tỷ lệ tử vong. Nói cách khác, nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân đều giảm đối với những người uống vừa phải tất cả các loại rượu (kể cả bia) so với những người kiêng hoặc nghiện rượu nặng".

Lợi ích bất ngờ nếu uống bia điều độ Ảnh 1

Bài báo trên Psychreg đã phác thảo nghiên cứu đồng thời hỗ trợ các phát hiện của tiến sĩ Fivelman và nhóm của ông tại các phòng thí nghiệm.

Ấn phẩm cho biết nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống bia vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Phòng thí nghiệm Y tế London cho biết trong thông cáo báo chí của mình: “Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ bia và rượu ở mức vừa phải giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn rượu mạnh".

Theo các chuyên gia, một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và uống rượu vừa phải.

Một nghiên cứu tương tự từ tạp chí Age and Aging cho thấy tỷ lệ sa sút trí tuệ giảm 60% ở những người uống 2-3 ly mỗi ngày.

Tổng cộng 3.000 người Đức được đưa vào cuộc nghiên cứu, tất cả đều từ 75 tuổi trở lên.

Một nghiên cứu khác ở Rotterdam (Hà Lan) cũng cho kết quả tương tự ở 8.000 người từ 55 tuổi trở lên. Trong nghiên cứu ở Rotterdam, cả những người uống quá nhiều và không uống rượu đều có nguy cơ bị sa sút trí tuệ cao hơn.

Nhưng các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm nói rằng nghiên cứu không khuyến khích uống rượu bia quá độ.

Tất cả các chuyên gia đều nhấn mạnh rằng sự điều độ là một yếu tố rất quan trọng để bia rượu đem lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào. Uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh tim và tăng nguy cơ ung thư .

Các chuyên gia cho biết thêm, tổ chức Alzheimer’s cảnh báo và khuyên không nên uống quá nhiều thường xuyên. Việc thường xuyên uống quá nhiều rượu có thể gây ra “chứng mất trí nhớ”, một loại tổn thương não do rượu gây ra.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.