Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/06/2022 14:39 (GMT+7)

Mẹo để có giấc ngủ ngon giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và gặp khó khăn khi ngủ vào ban đêm.

Các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Trung Bộ đang ở trong đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C. Tại Hà Nội, thời tiết oi nóng kéo dài trong ngày cuối tuần. Dự báo đợt nắng nóng này tại miền Bắc kéo dài đến ngày 20/6, sau đó có xu hướng dịu dần.

Nắng nóng khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và gặp khó khăn khi ngủ vào ban đêm.

Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn dễ ngủ trong đợt nắng nóng này:

Giảm ánh sáng trong phòng

Mẹo để có giấc ngủ ngon giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa Ảnh 1

Treo rèm hoặc dùng rèm dày hơn sẽ giúp làm tối căn phòng của bạn, giúp bạn dễ ngủ. Nếu không dùng rèm che, bạn nên sắm một chiếc bịt mắt dùng khi ngủ.

Uống đủ nước

Đây là một trong những lời khuyên quan trọng nhất, vì bạn nên uống càng nhiều càng tốt trong ngày để tránh mất nước.

Bạn cần tránh uống rượu. Rượu không giúp chúng ta ngủ ngon và có thể khiến bạn cảm thấy đặc biệt khủng khiếp trong thời tiết nóng bức.

Tránh - giảm thời gian ngủ trưa

Thời tiết nóng bức có thể cảm thấy rất ngột ngạt và do đó, chúng ta có thể cảm thấy hơi buồn ngủ vào ban trưa, nhưng chúng ta vẫn nên tránh ngủ vào lúc này. Buổi trưa ngủ ít hoặc không ngủ sẽ giúp bạn dễ buồn ngủ hơn và ngủ giấc dài hơn vào ban đêm.

Thay chăn bằng ga

Mẹo để có giấc ngủ ngon giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa Ảnh 2

Hãy bỏ chăn và chỉ sử dụng khăn trải giường thay thế. Bạn vẫn có thể đắp ngang bụng nhưng không gây nóng. Hãy giữ ga giường luôn sạch sẽ.

Không nên đặt quạt ở cạnh đầu

Đặt quạt thổi vùng đầu, mặt có vẻ giúp giảm hạ nhiệt nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên làm như vậy vì nó có thể thổi phấn hoa và bụi vào mặt bạn suốt đêm.

Để quạt suốt đêm cũng có thể làm khô da và đường mũi, nghĩa là khi thức dậy, bạn có cảm giác mệt mỏi vì cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy hơn để thay thế.

Để giường đúng nghĩa là nơi ngủ

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy sử dụng giường của bạn chỉ để ngủ. Hãy làm cho tâm trí của bạn quen với ý nghĩ rằng mục đích chính của chiếc giường là để ngủ, vậy hãy tránh làm những việc khác trên giường.

Chuyên gia về chế độ ăn uống, Tiến sĩ Michael Mosley (Anh), cho biết: "Lời khuyên cho bạn là quy tắc 15 phút. Nếu bạn vẫn còn thức sau 15 phút, hãy thức dậy và làm điều gì đó nhàm chán cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ và sau đó quay trở lại giường. Quy tắc này là hãy kết hợp với việc đi ngủ và tình dục và không có gì khác trên giường. Không Twitter, không TV, không gì khác".

Xem hướng gió để mở cửa sổ hay không

Không phải ai cũng nên mở cửa sổ để giữ mát, và điều này có thể phụ thuộc vào hướng phòng ngủ của bạn.

Adam Pawson, trưởng bộ phận kỹ thuật số tại SafeStyle (Anh), cho biết: "Việc chọn mở cửa sổ hay đóng cửa sổ phụ thuộc vào vị trí của chúng. Nếu cửa sổ quay về hướng Nam, tốt nhất nên đóng rèm. Trong khi đó, nếu cửa sổ quay về hướng Bắc, bạn nên đóng cửa sổ để tránh bất kỳ luồng khí nóng nào tràn vào".

Có thói quen ngủ

Ngay cả khi thời tiết nóng nực khiến bạn giảm cân, hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ. Thói quen rất quan trọng đối với việc ngủ và khi trời nóng, việc duy trì điều này còn quan trọng hơn.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế đề xuất chưa coi Covid-19 là bệnh lưu hành
Bộ Y tế vừa có tờ trình dự thảo đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Bộ đề xuất chưa coi bệnh Covid-19 là bệnh lưu hành. Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa phòng, chống đại dịch và quản lý bền vững

Tin mới