Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/09/2024 16:13 (GMT+7)

Lương tôi gấp 10 lần bạn trai, ngày tổ chức đám cưới ai cũng ghen tị

Ban đầu mọi người đều thắc mắc tại sao tôi có năng lực như vậy nhưng lại tìm được một người bạn trai có thu nhập thấp như thế.

Năm nay tôi 28 tuổi, là giám đốc phát triển sản phẩm của một công ty với mức lương 9 con số. Công việc bận rộn nhưng tôi thích cảm giác thỏa mãn này.

Năm ngoái tôi gặp Minh, một chàng trai giản dị và trung thực, làm quản lý cho một công ty nhỏ với mức lương kém tôi 10 lần. Chính vì vậy, khi đưa bạn trai về ra mắt và biết mức lương của Minh, cả gia đình tôi như vỡ òa.

- Lương con gấp 10 lần bạn trai. Con kiếm bạn trai kiểu gì kém vậy?

Đây là câu đầu tiên của bố nói sau khi biết chúng tôi dự định kết hôn. Bố đặt tờ báo trên tay xuống, ánh mắt đầy bối rối và lo lắng.

- Anh ấy đối xử rất tốt với con, là người đàn ông chu đáo và có trách nhiệm. Con tin anh ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho con và con cũng tin anh ấy có thể đồng hành đến hết cuộc đời.

Tôi trả lời bố, nhưng trong lòng lại có chút bất an. Suy cho cùng, hiện thực thật tàn khốc, ai cũng biết tiền bạc có ảnh hưởng rất lớn đến hôn nhân.

- Con đã suy nghĩ kỹ chưa? Hôn nhân không phải trò đùa, sau này con sẽ hối hận đấy.

Mẹ nhìn chằm chằm vào tôi, dường như đầy nghi ngờ về sự lựa chọn của tôi.

Lương tôi gấp 10 lần bạn trai, ngày tổ chức đám cưới ai cũng ghen tị - 1
Khi dẫn bạn trai về ra mắt, bố mẹ tôi rất lo lắng và ra sức phản đối. (Ảnh minh họa).

Minh ngồi cạnh không nói gì, chỉ nắm chặt tay tôi. Tôi biết rằng anh ấy cũng đang phải chịu áp lực rất lớn. Mặt anh hiện rõ lên sự lo lắng, nhưng đôi mắt vẫn nhìn tôi đầy kiên định. Vỗ nhẹ vào tay anh, tôi khẽ mỉm cười và trả lời mẹ:

- Con nghĩ kỹ rồi.

Dù bố mẹ có cố gắng thuyết phục thế nào đi chăng nữa, họ cũng không thể thay đổi quyết định của tôi. Cuối cùng, bố mẹ cũng thỏa hiệp nhưng rõ ràng họ rất thờ ơ với Minh.

Thực ra không chỉ bố mẹ mà ngay cả người thân và bạn bè khi biết về khoảng cách thu nhập của chúng tôi, họ cũng bắt đầu thảo luận. Họ thắc mắc tại sao tôi có năng lực như vậy nhưng lại tìm được một người bạn trai có thu nhập thấp như thế.

Trước những lời bàn tán này, tôi thường nói rằng khi nhắc đến chuyện tình cảm, không thể chú trọng chuyện tiền bạc được. Dù nói nhẹ nhàng nhưng trong thâm tâm tôi biết, con đường phía trước sẽ không hề thuận buồm xuôi gió.

Chớp mắt đã đến ngày tổ chức đám cưới, đáng buồn là hôm đó trời lại mưa to, đường vào nhà chồng rất lầy lội. Khi ấy, Minh đã chẳng quản ngại gì mà cõng tôi lội qua vũng lầy. Khi đặt tôi xuống, việc đầu tiên anh làm là kiểm tra tôi có bị dính mưa không rồi lấy giấy lau cho tôi. Thậm chí, anh còn cúi xuống lau giày cho tôi và chạy vào nhà đưa một đôi dép cho tôi đi khỏi trượt ngã.

Chứng kiến cảnh tượng này, mọi người đều ghen tị với tôi, không còn xì xào tới khoảng cách thu nhập của hai đứa nữa.

Lương tôi gấp 10 lần bạn trai, ngày tổ chức đám cưới ai cũng ghen tị - 2
Chớp mắt đã đến ngày tổ chức đám cưới, đáng buồn là hôm đó trời lại mưa to. (Ảnh minh họa).

3 ngày sau đám cưới, tôi cùng Minh về lại nhà. Lúc này, bố mẹ đã đưa cho chồng tôi một cuốn sổ tiết kiệm.

- Đây là chút tấm lòng bố mẹ cho các con. Trước đây là bố mẹ sai, những hành động con làm với vợ trong suốt thời gian qua bố mẹ đều thấy cả. Hi vọng sau này hai đứa sẽ luôn yêu thương, chăm sóc lẫn nhau như vậy.

Những lời bàn tán về khoảng cách thu nhập dường như biến mất vào lúc này, thay vào đó là cảm giác hạnh phúc khó tả.

Minh nhìn tôi, ánh mắt tràn đầy dịu dàng. Anh nhẹ nhàng nắm tay tôi, dõng dạc nói với bố mẹ vợ:

- Bố mẹ yên tâm đi, sau này dù có chuyện gì xảy ra, con cũng sẽ luôn ở bên vợ.

Nghe những lời này, tôi rưng rưng nước mắt vì xúc động. Không biết đoạn đường sau này sẽ như thế nào, nhưng tôi sẽ trân trọng từng khoảnh khắc ở hiện tại và cố gắng vun vén cho tổ ấm của mình.

Cùng chuyên mục

Tin mới

DAT Group ra mắt PLC TS600 Series tại Việt Nam: Giải pháp tự động hóa tiên tiến từ INVT
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, DAT Group – nhà phân phối hàng đầu các giải pháp tự động hóa tại Việt Nam – chính thức ra mắt sản phẩm PLC TS600 Series từ thương hiệu INVT. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội và tính linh hoạt cao, phù hợp cho nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam.
Vụ tranh chấp thừa kế tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc khai nhận di sản thừa kế và trình tự khai nhận sang tên di sản
Diện tích 338m2 nằm trên thửa đất số 305, Tờ bản đồ địa chính số 4 tại thôn Yên Lạc, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là của cha ông để lại cho cụ Tô Văn Tích sử dụng khi cụ chưa lấy vợ là cụ Nguyễn Thị Lịnh. Năm 1947, cụ Lịnh chết, cụ Tích lấy vợ hai là cụ Lê Thị Dốn. Đến năm 1971, cụ Tích chết, năm 1997, cụ Dốn chết. Khi chết cụ Tích, cụ Lịnh và cụ Dốn không để lại di chúc.
Hà Nội triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi cho trẻ từ 01 - 05 tuổi
Theo kế hoạch, đối tượng được tiêm vaccine trong chiến dịch này là trẻ từ 01 - 05 tuổi đang sống trên địa bàn TP. Hà Nội và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi trên địa bàn TP chưa được tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi theo quy định.
Trường hợp về hưu trước tuổi vẫn hưởng 75% lương
Viên chức y tế đã có 28 năm 03 tháng đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, trong đó có 17 năm 08 tháng làm công việc khám và điều trị trực tiếp cho bệnh nhân AIDS. Theo đó, viên chức này muốn biết liệu mình có đủ điều kiện nghỉ hưu sớm và có bị giảm 2% lương hưu mỗi năm về trước tuổi hay không?