Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 24/03/2022 11:32 (GMT+7)

Bí quyết để vào giấc nhanh và ngủ ngon hơn

Ngủ là thời gian để cơ thể bạn phục hồi năng lượng và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, do thói quen sinh hoạt thất thường hoặc bị stress mà chất lượng giấc ngủ của nhiều người bị ảnh hưởng.

Rối loạn giấc ngủ thường có những biểu hiện như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khoẻ của con người, đồng thời ảnh hưởng và gây rối loạn hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Để giúp các bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để ngủ nhanh và ngon giấc hơn.

giac-ngu-1-1648095726.jpg

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử

Mạng xã hội và các thiết bị điện tử là một trong những tác nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Dành quá nhiều thời gian cho việc lướt web sẽ khiến bạn dễ bị cuốn vào và ảnh hưởng tới thời gian ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ.

giac-ngu-2-1648095733.jpg

Thêm vào đó, ánh sáng xanh từ các thiết bị này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, mắt và não bộ của bạn. Ngoài ra, các thông báo phát ra từ các thiết bị điện tử cũng là tác nhân gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ. Bạn sẽ dễ dàng bị tác động và phân tâm khi nhận được tin nhắn từ điện thoại, đặc biệt đối với những thông tin tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bạn.

Vì thế, cách tốt nhất đó là cố gắng hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ, hoặc đặt chế độ “Do not disturb” vào ban đêm để bạn có thể ngủ ngon hơn khi mọi thông báo và tin nhắn đều được chặn hiển thị hoặc rung chuông.

Thực hiện thư giãn cơ bắp

Thư giãn cơ bắp ở đây là bạn thực hiện các động tác đưa các cơ bắp của bạn vào trạng thái thả lỏng và thư giãn. Các bài tập này chủ yếu là hoạt động kéo căng các cơ rồi đưa chúng về trạng thái nghỉ, thực hiện nhẹ nhàng với tất cả các cơ trên cơ thể bạn.

Bạn có thể thực hiện mát-xa từ cơ mặt, mắt rồi xuống các cơ dưới thân. Sau đó, đưa cơ thể vào trạng thái thả lỏng và hít thở sâu. Cơ thể bạn sẽ được giải phóng và thư giãn hoàn toàn. Nhờ đó, bạn có thể ngủ ngon giấc hơn.

“Từ chối” caffeine trước khi đi ngủ

Caffeine là một chất kích thích giúp bạn giữ sự tỉnh táo và tập trung, trong khi đó, điều bạn cần làm để có giấc ngủ nhanh và sâu hơn là giữ một tinh thần thoải mái và nhẹ nhàng. Sử dụng caffeine có thể gây ra tình trạng bồn chồn, lo lắng, và đau đầu cho người sử dụng nếu họ dùng quá nhiều. Chính vì thế, lời khuyên cho bạn đó là nên tránh sử dụng các sản phẩm thức uống có chứa caffeine trước khi đi ngủ ít nhất 4 giờ đồng hồ.

giac-ngu-3-1648095740.jpg

Đặc biệt, với những người có thể chất nhạy cảm với caffeine nên hạn chế tối đa việc dùng chúng ở bất kể thời điểm nào trong ngày. Họ rất dễ bị mất ngủ nếu sử dụng caffeine dù chỉ sử dụng chúng vào buổi sáng.

Nghe nhạc nhẹ

Tận hưởng những bản nhạc nhẹ nhàng trước khi ngủ cũng là một cách hay giúp bạn vào giấc ngủ nhanh hơn. Âm nhạc là chất xúc tác cực tốt đối với tâm trạng và tinh thần của con người. Đặc biệt, những giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn và thả lỏng tinh thần, từ đó dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Hãy thử đặt một chiếc loa nhỏ trong phòng ngủ, bật những bản nhạc có âm hưởng du dương, nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể để chìm đắm vào không gian âm nhạc đó. Bạn sẽ thấy tâm trạng trở nên thoải mái và giảm bớt stress sau một ngày dài làm việc hay học tập, vốn sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon ngay sau đó.

Tập thở để thư giãn tinh thần

Các bài tập thở là phương pháp thư giãn rất tốt trong yoga truyền thống. Chúng sẽ giúp người tập giảm bớt lo lắng, căng thẳng và đưa bạn vào trạng thái tĩnh. Đây có thể coi là công cụ hữu ích giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình tốt hơn.

Một kỹ thuật bạn có thể áp dụng với phương pháp này là kiểu thở 4-7-8. Có nghĩa là bạn hít vào trong 4 giây, sau đó giữ hơi thở trong 7 giây và thở ra trong 8 giây. Hãy lặp lại liên tục và nó sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.