Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 08/10/2023 05:34 (GMT+7)

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường những ngày tới

Dự báo trong vài ngày tới không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống miền Bắc.

Do tác động của khối khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên sáng 7/10, nhiều nơi miền Bắc có mưa rào và dông. Đợt không khí lạnh yếu đầu mùa tràn xuống khiến thời tiết nhiều tỉnh miền Bắc nước ta mát mẻ, nhiệt độ giảm 3-4 độ so với những ngày trước đó.

Dự báo trong vài ngày tới không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống miền Bắc. Từ ngày 8-12/10, miền Bắc duy trì thời tiết ngày nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ. Riêng về đêm và sáng, khu vực đồng bằng Bắc Bộ trời se lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 22-25 độ. Vùng núi trời rét nhẹ với nhiệt độ về đêm và sáng từ 20-22 độ, vùng núi cao dưới 22 độ.

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường những ngày tới Ảnh 1

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, do tác động của không khí lạnh kết hợp với điều kiện địa hình đón gió của dãy Trường Sơn nên từ đêm 7 đến rạng sáng ngày 8/10 xuất hiện mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to.

Những ngày tới tại Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 10, không khí lạnh sẽ gia tăng cả về cường độ và tần suất. Tuy không gây khả năng rét đậm, nhưng các đợt không khí lạnh đầu mùa thường kèm mưa rào và dông, lốc sét hoặc mưa đá.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…