Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 09:13 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 20/9: Nắng khắp 3 miền, Nam Bộ chiều tối có mưa

Dự báo thời tiết ngày 20/9, nắng ở hầu khắp các vùng trên cả nước, nhiều nơi có xu hướng tăng đến mức nắng nóng. Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng mưa giông vào chiều tối và tối.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 20/9

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (20/9), miền Bắc trời nắng, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ có thể xuất hiện oi nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ.

Cụ thể, khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 20/9: Các vùng miền trên cả nước đón nắng (Ảnh minh họa).

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (20/9), hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng, nhiều nơi ở Đông Bắc Bộ, miền Trung ở mức 35 độ, chạm ngưỡng nắng nóng; chiều tối và đêm khả năng mưa vài nơi.

Riêng Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ yếu nên vẫn có thể mưa giông rải rác vào chiều tối. Dù mưa giảm cả về diện và lượng, nhưng lưu ý, trong cơn giông vẫn cần đề phòng giông sét, gió giật.

Ban ngày, khu vực này có nắng tăng cường hơn, nên nhiệt độ cũng vì thế tăng dần, với mức cao nhất ở Tây Nguyên là 29-32 độ và 32-35 độ ở Nam Bộ, cảm giác oi nóng vào buổi trưa.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/9

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/9, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết tối và đêm nay, khu vực Hà Nội có mây, khả năng có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ tiếp tục dao động trong khoảng 26 - 27 độ, không thay đổi so với đêm trước đó. Độ ẩm trung bình phổ biến 92 - 98%; mật độ mây đạt mức 76%.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, ngày 20/9, Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thời tiết về đêm ít mây sau đó nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ tiếp tục duy trì trong phạm vi 26 - 28 độ C. Độ ẩm trung bình 87-97%.

Dự báo thời tiết hôm nay 20/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Cùng chuyên mục

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.