Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/01/2023 08:30 (GMT+7)

Mùng 2 Tết Nguyên Đán nên làm gì để cả năm may mắn, thuận lợi

Những ngày đầu tiên của năm mới luôn được xem là rất quan trọng. Vậy mùng 2 tết nên làm gì để may mắn, thuận lợi cả năm?

Hãy cùng nhau lên kế hoạch, chuẩn bị những việc cần làm trong ngày mùng 2 xuân Quý Mão 2023 nhé.

Thăm gia đình ở nhà ngoại

tm-img-alt
Thăm gia đình ở nhà ngoại.

"Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy" - câu nói xa xưa đã thể hiện phần nào nét đẹp truyền thống văn hóa của người Việt Nam trong 3 ngày đầu năm. Ngụ ý rằng: Nếu như mùng 1 các thành viên trong gia đình đã tập trung bên nhà nội để cúng bái tổ tiên, chúc Tết họ hàng thì mùng 2 sẽ là mùng của nhà ngoại.

Việc cả nhà có thể quây quần bên nhau cùng ăn những bữa cơm đầm ấm, trao nhau những lời chúc chân thành sẽ làm một trong những việc mang lại nhiều dấu hiệu cho một năm mới tốt lành.

tm-img-alt

Theo niềm tin dân gian, đây là ngày rất thích hợp để bạn có thể xuất hành theo một hướng nào đó mà bạn mong muốn. Ví dụ: Nếu đi về hướng Bắc, bạn sẽ gặp được Thần Tài, có cả một năm sung túc ở phía trước; còn nếu đi về hướng Đông Nam, bạn sẽ gặp Hỷ Thần báo hiệu chuyện tình duyên sẽ suôn sẻ, thuận lợi.

Dĩ nhiên, chúng ta cũng không quên những nghi thức cúng bái thần linh, tổ tiên trong các ngày đầu năm mới này. Bởi đây là một việc làmthể hiện sự biết ơn, kính trọng đối với tổ tiên, thần linh, mong cầu một năm mới bình an với gia đình.

tm-img-alt
Đi lễ chùa.

Chùa chiền cũng là nơi rất được nhiều người lựa chọn để đến vào dịp đầu năm bởi không gian thanh tịnh, thuần khiết nơi đây sẽ mang đến cho bạn những phút giây yên bình sau một thời gian dài bộn bề với công việc, lo toan thường nhật.

Đến chùa vào mùng 2 là một cách hay để bạn có thể thành tâm gửi đến các vị phật, thần những lời cầu nguyện cho một năm mới an lành.

tm-img-alt

Bên cạnh những việc làm theo nếp văn hóa truyền thống xưa, bạn cũng có thể dành thời gian bên anh chị em, bạn bè hay người yêuđến những địa điểm vui chơi xuân như hội chợ, đường hoa...để cùng nhau có những giây phút vui vẻ, nhẹ nhàng, gửi nhau lời chúc cho một năm mới thuận lợi.

Hướng xuất hành, giờ đẹp xuất hành ngày mùng 2 Tết Quý Mão

Theo lịch Vạn Niên 2023, ngày mùng 2 tết Quý Mão 2023 là ngày thứ Hai (ngày 23/1/2023 dương lịch). Vào ngày này, Hỉ thần và Tài thần đều nằm ở hướng Tây Nam. Do đó, đây là hướng xuất hành tốt nhất.

Hướng tốt: Muốn cầu tài lộc dồi dào, sự nghiệp thăng tiến hay tình duyên thuận lợi đều đi về hướng Tây Nam. Cả Tài Thần và Hỷ Thần đều ngự ở hướng này trong ngày.

Giờ đẹp: 23h-1h, 11h-13h, 5h-7h, 17h-19h, 9h-11h, 21h-23.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.