Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/11/2022 11:00 (GMT+7)

Nam bệnh nhân trẻ bị ngưng tim nguy kịch được cứu sống ngoạn mục

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống thành công nam bệnh nhân trẻ tuổi N.Đ.P, (32 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị viêm cơ tim cấp, choáng tim nguy kịch bằng kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO).

Thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết khoảng 19h22 ngày 12/11, khoa Cấp cứu bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân P. trong tình trạng nguy kịch, nhồi ép tim liên tục, do ngưng tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân.

Nam bệnh nhân trẻ bị ngưng tim nguy kịch được cứu sống ngoạn mục Ảnh 1
Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân. (Ảnh: Nhân dân).

Bệnh nhân được ép tim và sốc điện liên tục nhưng không tái lập tuần hoàn. Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt, ekip bác sĩ khoa Hồi sức tích cực và khoa Ngoại tim mạch đã quyết định can thiệp bằng kỹ thuật ECMO cấp cứu để điều trị bệnh nhân.

Trước đó, nam bệnh nhân N.Đ.P, khởi phát bệnh chỉ trong vòng 1 ngày với triệu chứng sốt cao, mệt, kèm đau đầu. Các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc chẩn đoán đây là trường hợp viêm cơ tim nguy kịch.

Quá trình thực hiện cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp và kỹ thuật Ecmo diễn ra hơn nữa giờ đồng hồ. Sau 6 ngày điều trị tích cực, tim của bệnh nhân dần hồi phục, bệnh nhân được ngừng ECMO, tiếp tục điều trị chăm sóc hồi sức.

Hiện tại, sau hơn 10 ngày điều trị, bệnh nhân P. đã ổn định và được chuyển đến khoa Nội tim mạch để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ, đây là một trong những trường hợp cấp cứu nội khoa nặng, bệnh nhân trẻ tuổi và tình trạng ngưng tim diễn ra rất đột ngột nên đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm chẩn đoán được ngừng tuần hoàn, xử lý kịp thời và nhanh chóng.

“Ở đây điều đáng nói là các Bác sĩ ở Trung tâm Cấp cứu 115 đã cấp cứu ban đầu rất tốt, ekip khám cấp cứu bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận nhanh chóng, hồi sức tim phổi kịp thời, đồng thời kích hoạt báo động đỏ nội viện. Báo động đỏ nội viện của BV Đà Nẵng thực hiện tốt, nhanh chóng và chuyên nghiệp”. BSCKII Hà Sơn Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Đối với những trường hợp tương tự, ngành y tế thành phố nên xây dựng báo động đỏ các bộ phận liên quan, sự phối hợp nên thường xuyên và có sự kết nối bài bản, bs Bình khuyến cáo thêm.

Cùng chuyên mục

Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.
Giác hơi có giúp ích cho làn da?
Trong nỗ lực cải thiện vẻ ngoài của làn da, một số người đã tìm đến phương pháp giác hơi, một kỹ thuật truyền thống trong y học cổ truyền, được cho là có khả năng giảm mỡ và cải thiện da sần vỏ cam.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.