Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 05/11/2022 12:00 (GMT+7)

Kỳ tích cứu sống người đàn ông đang được đưa về nhà lo hậu sự trên quãng đường di chuyển hơn 1.000 km

Trên đường đưa về nhà lo hậu sự, bệnh nhân có dấu hiệu vận động chân tay, gia đình đã quyết tâm đưa đến các bệnh viện với hy vọng “còn nước còn tát” và kỳ tích xảy ra.

Theo Sức khoẻ và Đời sống, Bác sĩ CKII Nguyễn Lương Quang – Trưởng khoa Nội Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, cho biết các bác sĩ tiếp nhận nam bệnh nhân N.H.K (47 tuổi, quê ở Tiên Phong, Tiên Phước, Quảng Nam) trong tình trạng ngưng tim, hôn mê sâu.

Kỳ tích cứu sống người đàn ông đang được đưa về nhà lo hậu sự trên quãng đường di chuyển hơn 1.000 km Ảnh 1
Người đàn ông được các bác sĩ cứu sống ngoạn mục. (Ảnh: SKĐS).

Với quyết tâm "còn nước còn tát", các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn, báo động đỏ can thiệp tim mạch cho người bệnh.

Xác định người bệnh bị nhồi máu cơ tim, ekip can thiệp tim mạch đã chủ động mạch vành, tái thông đoạn động mạch vành bị tắc (là nhánh động mạch liên thất trước – LAD). Sau khi can thiệp, bệnh nhân dần tỉnh ra, tự thở được, được duy trì thuốc vận mạch liều thấp và hồi sức tại phòng Hồi sức khoa tim mạch.

Qua 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân được áp dụng các chương trình phục hồi chức năng tim mạch cơ bản. Chiều ngày 3/11, người bệnh đã đạt được các tiêu chí để hòa nhập với cộng đồng, do đó khoa Nội Tim mạch cho bệnh nhân xuất viện để điều trị ngoại trú.

Theo người nhà, bệnh nhân làm việc ở TP.HCM thì bị đau ngực, vào một bệnh viện và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim với biến chứng ngừng tuần hoàn hô hấp. Sau một thời gian hồi sức tim phổi, bệnh tiên lượng nặng nên bệnh viện khuyên gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Theo chia sẻ của người vợ đi cùng, trên đường về, thấy bệnh nhân có dấu hiệu vận động tay chân nên có đưa vào một bệnh viện nhưng bệnh viện này cũng lắc đầu do tiên lượng quá nặng, nguy cơ tử vong quá cao.

Sau cùng, gia đình quyết định đưa bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu vì còn một chút gì đó hy vọng. May mắn, người bệnh đã được các bác sĩ tại đây cứu sống thành công.

Theo Bác sĩ Quang, ngưng tuần hoàn hô hấp trong nhồi máu cơ tim rất nghiêm trọng, tỷ lệ tử vong trên 95% mặc dù đã có những tiến bộ trong điều trị nội khoa, can thiệp tim mạch, các biện pháp hồi sức như ECMO, IABP, hạ thân nhiệt chỉ huy.

Sự hy hữu là bệnh nhân này đã được hồi sức tim phổi và di chuyển trên đoạn đường hơn 1.000km mà vẫn được cứu sống.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới