Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/08/2022 17:30 (GMT+7)

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng?

Nam sinh mong chuyện này khép lại vì một phần lỗi do em chứ không phải hoàn toàn của giám thị. Nam sinh cho hay, giám thị đang làm đúng quy chế.

Vụ việc nam sinh bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã khiến dư luận nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội nhiều ngày qua. Chiều 4/8, trả lời VTC News, em H.N.T. (thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi tốt nghiệp THPT ở Cà Mau) cho biết, qua sự động viên của người thân, bạn bè và thầy cô, em đã có tâm trạng tốt hơn, không còn quá buồn phiền vì sự việc vừa qua.

"Em biết là ngày thi phải ngủ sớm. Hôm đó, em ngủ trễ hơn thường ngày nhưng cũng không hơn 1 tiếng so với bình thường. Không biết tại sao hôm đó trong phòng thi em gục xuống lúc nào không biết.

Em mong chuyện này khép lại vì một phần lỗi do em chứ không trách giám thị hết được. Giám thị cũng làm đúng quy chế thôi. Mỗi người mỗi ý kiến khác nhau nhưng một phần cũng là do em nên hy vọng mau qua vụ này", em T. tâm sự.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng? Ảnh 1
Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh do ngủ quên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Liên quan đến vụ việc nam sinh H.N.T. bị 0 điểm môn Anh Văn do ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã có báo cáo chính thức gửi UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Báo cáo của Sở GD&ĐT Cà Mau cho hay, tại buổi thi môn Tiếng Anh cũng là môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, tại phòng thi của thí sinh H.N.T có 2 cán bộ coi thi, trong đó có 1 cán bộ là giáo viên của Trường THPT Phan Ngọc Hiển và 1 cán bộ coi thi đến từ Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Hai cán bộ bộ coi thi khẳng định đã ngồi đúng vị trí quy định, không đi lại trong phòng thi (do quy chế quy định trong quá trình làm bài không được đứng gần thí sinh...) mà bao quát toàn bộ thí sinh từ xa.

Nam sinh bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên lên tiếng? Ảnh 2
Nam sinh T. mong mọi chuyện sẽ khép lại.

Trong quá trình quan sát cán bộ coi thi thấy tất cả thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có em H.N.T. Khi thời gian coi thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn. Lúc này, cán bộ coi thi cứ ngỡ là các em đã làm bài xong, chờ hết giờ để nộp bài thi.

“Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi trong phòng có nhắc nhở còn 15 phút, tất cả thí sinh kiểm lại, thí sinh nào tô nháp thì tô vào bài làm. Còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc còn 5 phút hết thời gian làm bài, đề nghị thí sinh kiểm tra lại bài làm, ghi đầy đủ thông tin cá nhân”, báo cáo nêu.

Chỉ đến khi hết giờ, thí sinh tiến hành nộp bài thì cán bộ coi thi số 1 thu bài mới phát hiện thí sinh H.N.T còn để giấy trắng, chưa tô câu nào. Khi đó, thí sinh có đặt vấn đề xin tô 1 số câu đã làm nháp trên đề bài. Cán bộ coi thi không đồng ý do đã hết giờ nếu cho sẽ vi phạm quy chế, sợ giám sát, thanh tra lập biên bản.

Cùng chuyên mục

Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.