Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/04/2022 09:35 (GMT+7)

Nam sinh kiện nữ phó giáo sư nhiều lần ép buộc quan hệ tình dục, thường xuyên phải giúp việc không công

Nam nghiên cứu sinh 25 tuổi tại Đại học Waseda (một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và châu Á, tọa lạc ở phía bắc Shinjuku, thành phố Tokyo) đã kiện một nữ phó giáo sư của trường này vì lạm dụng tình dục anh trong nhiều năm.

Theo truyền thông Nhật Bản, ngoài đệ đơn kiện, nghiên cứu sinh này còn yêu cầu nữ phó giáo sư bồi thường 7,5 triệu Yên (gần 1,4 tỷ đồng).

Chàng sinh viên này sinh ra ở Mỹ, có cha là người Nhật và mẹ là người Mỹ. Anh bắt đầu nhập học tại Đại học Waseda vào năm 2014, lấy bằng thạc sĩ năm 2018 và bắt đầu theo học tiến sĩ vào năm 2021.

Trong quá trình theo học, anh được một nữ phó giáo sư nhận làm người cố vấn, chỉ bảo và hướng dẫn.

Chàng sinh viên cho biết, từ tháng 3 đến tháng 11/2017, anh đã 4 lần ra nước ngoài tham gia các hội nghị học thuật quốc tế, mỗi lần đều được nữ phó giáo sư này bố trí ở chung phòng và buộc phải thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Đáng nói, nữ phó giáo sư này đã có gia đình.

Mối quan hệ bất chính cứ như vậy tiếp tục cho đến mùa hè năm 2018.

Nam sinh kiện nữ phó giáo sư nhiều lần ép buộc quan hệ tình dục, thường xuyên phải giúp việc không công Ảnh 1
Nam nghiên cứu sinh làm việc trực tuyến với luật sư. Ảnh: Zhihu

Nam sinh viên cho hay, thời điểm đó, anh không đứng ra tố cáo vì nữ phó giáo sư kia là cố vấn học tập, hướng dẫn anh học lên cao học.

Không chỉ bị bắt buộc trở thành nô lệ tình dục, nam sinh này còn bị nữ phó giáo sư ép trở thành người giúp việc "không công" cho cô ta, làm đủ mọi công việc trong nhà như nấu ăn tối, đón con, trông con, giúp con của cô ta học hành...

Trong khoảng thời gian này, nam sinh viên luôn mang trong mình sự dằn vặt, áp lực mà không thể nào cầu cứu được ai, chính vì vậy anh từng tìm đến cái chết.

Đến tháng 3/2021, nam sinh lấy hết can đảm để báo cáo sự việc với Đại học Waseda nhưng nữ phó giáo sư phủ nhận toàn bộ.

Tháng 7/2021, Ủy ban Phòng chống Quấy rối của Đại học Waseda kết luận rằng nữ phó giáo sư "không có bất kỳ hành vi phạm pháp nào như quấy rối".

Không hài lòng với kết quả này, nam sinh đã báo cáo lại với nhà trường và yêu cầu nhà trường tiến hành một cuộc điều tra khác.

Một ủy ban của bên thứ ba được thành lập vào tháng 8/2021 với sự giúp đỡ của Giáo sư Haruko Noguchi, tiến sĩ giám sát tại Khoa Kinh tế Chính trị của Đại học Waseda.

Ở cuộc điều tra này, nữ phó giáo sư trên thừa nhận đã ở cùng phòng với nam sinh của mình khi đi công tác, cũng như việc yêu cầu sinh viên này chăm sóc con mình. Tuy nhiên, cô phủ nhận việc hai người có quan hệ tình dục.

Tiếp đó, chàng trai quyết định nộp đơn kiện lên tòa án.

Ngày 25/3/2022, trường Đại học Waseda đã chính thức có phản hồi về vấn đề này. Theo đó, nhà trường không bao giờ cho phép và dung túng những hành vi quấy rối và những hành động bất hợp pháp khác xảy ra trong khuôn viên trường. Vì vậy, nhà trường sẽ tiến hành các cuộc điều tra rõ ràng, trung lập và công bằng.

"Trong trường hợp tòa án khẳng định hành vi của nữ giảng viên là vi phạm pháp luật thì nhà trường sẽ áp dụng mức phạt nghiêm khắc nhất", tuyên bố của Đại học Waseda cho hay.

Yahoo Japan và Zhihu

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.