Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/12/2023 09:24 (GMT+7)

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

Ngày 1/12, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon tuyên bố chính quyền nước này sẽ cấm sử dụng điện thoại di động trong các trường học trên cả nước.

tm-img-alt

Các trường học ở New Zealand từng tự hào khi có tỷ lệ học sinh biết đọc, biết viết thành thạo vào hàng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, trình độ đọc, viết của các học sinh ở đây đã giảm xuống đến mức một số nhà nghiên cứu lo ngại sẽ có một cuộc "khủng hoảng". Trước tình trạng này, Thủ tướng Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp. Ông cho rằng bước đi này sẽ góp phần giúp các học sinh tập trung hơn vào việc học tập.

Năm 2022, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Giáo dục từ thiện New Zealand đã cảnh báo về một “cuộc khủng hoảng" khi phát hiện hơn 30% số thanh thiếu niên ở độ tuổi 15 hiếm khi đọc hay viết. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh cần có giải pháp cấp bách để giải quyết tình trạng đáng lo ngại này ở New Zealand.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.