Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 16/10/2021 10:30 (GMT+7)

Ngân hàng MB và Techcombank lên tiếng sau khi Bộ CA yêu cầu rà soát tài khoản từ thiện của nghệ sĩ

Sau khi nhận được công văn yêu cầu từ Bộ CA về việc rà soát tài khoản các nghệ sĩ tham gia huy động tiền quyên góp từ thiện, một số ngân hàng đã lên tiếng về việc này.

Mới đây, Bộ CA có văn bản đề nghị Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát, sao kê tài khoản một số nghệ sĩ làm từ thiện.

Ngân hàng MB và Techcombank lên tiếng sau khi Bộ CA yêu cầu rà soát tài khoản từ thiện của nghệ sĩ Ảnh 1
Vợ chồng Thuỷ Tiên cứu trợ người dân trong đợt lũ năm 2020.

Ngay sau khi nhận được văn bản của Bộ CA, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước đã chuyển đến các ngân hàng thương mại để biết và thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Dân Việt đưa tin, Techcombank cho biết ngân hàng đã nhận được công văn yêu cầu của cơ quan chức năng về việc phối hợp rà soát tài khoản từ thiện của các nghệ sĩ tham gia huy động tiền quyên góp.

"Chúng tôi đã nhận được công văn, Techcombank sẽ phối hợp và thực hiện các yêu cầu từ cơ quan chức năng đề cập", đại diện ngân hàng thông tin với Dân Việt.

Theo đó, quy trình rà soát và thời gian rà soát không được ngân hàng tiết lộ. Kết quả rà soát sẽ được ngân hàng giữ bí mật và chuyển tới cơ quan chức năng.

Trả lời Dân Trí, phía ngân hàng MB cũng cho biết đã nhận được công văn được gửi chuyển tiếp từ cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng MB và Techcombank lên tiếng sau khi Bộ CA yêu cầu rà soát tài khoản từ thiện của nghệ sĩ Ảnh 2
Các ngân hàng được yêu cầu sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, ngân hàng đang tiến hành rà soát, cung cấp thông tin theo đúng yêu cầu, phạm vi và theo quy định của pháp luật.

Về hoạt động rà soát tài khoản khách hàng của ngân hàng, một đại diện ngân hàng chia sẻ với Dân Trí, thông thường cơ quan chức năng sẽ ấn định thời gian ngay trong công văn, còn nếu công văn không ấn định thời gian, ngân hàng sẽ làm theo quy định.

Trước đó, ngày 14/2, Cục CS hình sự (C02) - Bộ CA có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tài khoản của các cá nhân: Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) , Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên), Huỳnh Trấn Thành (tức danh hài Trấn Thành).

Theo đó, C02 đang xác minh, điều tra vụ việc theo đơn tố cáo, dư luận, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung mùa lũ năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu "Lạm dụng tín nhiệm tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bộ CA yêu cầu được cung cấp các tài liệu như: bản sao hồ sơ mở tài khoản; toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Căn cứ Điều 88 Bộ luật Tố tụng Hình sự, cơ quan điều tra yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tài khoản của các cá nhân này tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.