Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 12:05 (GMT+7)

Nghệ An: Hơn 70 trẻ mầm non nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm với khoảng 50 trẻ mắc. Sau khi xuất hiện các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, trẻ được chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị.

tm-img-alt
Các em nhỏ được đưa tới cơ sở y tế cấp cứu.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, cho biết theo báo cáo, vụ việc xảy ra đối với học sinh Trường Mầm non Thuận Sơn (huyện Đô Lương).

Các trẻ nhập viện đều có chung triệu chứng nôn mửa, đang được bù nước điện giải, không có trường hợp chuyển biến xấu.

Trước đó, vào chiều 9/5, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, sau khi trẻ ăn nhẹ bữa chiều, trên 70 cháu từ 3-5 tuổi có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó, các cháu được giáo viên chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị; trên 50 trẻ được phụ huynh đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương thăm khám, điều trị do nhiều cháu bị ngộ độc.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, các cháu đều bị ngộ độc nhẹ, không có trường hợp nào nguy kịch. Đến sáng 10/5, đa số trẻ sẽ làm thủ tục ra viện về nhà theo dõi sức khỏe.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân ngộ độc là do trẻ ăn sữa chua vào lúc 15 giờ. Nhận định này có cơ sở khi có nhiều trẻ 2 tuổi ở trường không ăn và không xuất hiện triệu chứng của ngộ độc.

Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cùng chuyên mục

Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người
Với thông điệp "Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống", những năm qua, hiến máu tình nguyện trở thành phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân, tương ái”.

Tin mới

Hà Nội sẽ công khai kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành y tế. Sau đợt kiểm tra này, các đoàn sẽ có tổng kết, đánh giá, công khai thông tin chất lượng các bệnh viện, làm cơ sở để người dân lựa chọn.