Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 25/04/2021 17:08 (GMT+7)

Nghỉ việc 15 năm, người đàn ông vẫn nhận lương đều đặn với tổng số tiền gần 14,9 tỷ đồng

Một nhân viên bệnh viện ở Italia đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì tội lừa đảo hệ thống nhằm chiếm đoạt khoản tiền rất lớn.

Theo tờ La Stampa, người đàn ông có tên Salvatore Scumace, từng được bệnh viện Pugliese Ciaccio ở thành phố Catanzaro, thuộc vùng Calabria, Italia tuyển dụng vào năm 2005.

Salvatore Scumace sau đó được bổ nhiệm vào Trung tâm hoạt động cứu hỏa khẩn cấp của bệnh viện Pugliese Ciaccio. Nhưng kể từ thời điểm đó, người đàn ông hiện 67 tuổi này “vắng mặt liên tục” ở nơi làm việc.

Nghỉ việc 15 năm, người đàn ông vẫn nhận lương đều đặn với tổng số tiền gần 14,9 tỷ đồng Ảnh 1
Bệnh viện Pugliese Ciaccio, nơi Salvatore Scumace nghỉ việc suốt 15 năm nhưng vẫn nhận lương đều đặn.

Điều đáng nói, suốt 15 năm qua, Salvatore Scumace vẫn nhận lương đều đặn với tổng số tiền lên tới 538.000 euro (gần 14,9 tỷ đồng). Salvatore Scumace đang bị điều tra về tội mạo danh, tống tiền và lạm dụng chức vụ.

Ngoài ra, 6 người đàn ông khác là cấp trên của Salvatore Scumace là Nino Critelli, 66 tuổi, Vittorio Prejanò (64 tuổi), Maria Pia De Vito (68 tuổi), Domenico Canino (62 tuổi), Laura Fondacaro (52 tuổi) và Antonio Molè (53 tuổi) cũng bị điều tra vì liên quan tới vụ việc.

Cảnh sát cho hay, Salvatore Scumace đã đe dọa cấp trên để bao che việc ông ta không đi làm trong thời gian này. Các điều tra viên đã kiểm tra hồ sơ chấm công, ca trực và thu thập thông tin từ đồng nghiệp cùng cấp trên của Salvatore Scumace.

Giới chức Italy cho biết sự việc của Scumace chỉ là một phần trong cuộc điều tra quy mô lớn hơn về tình trạng viên chức liên tục trốn việc. Cuộc điều tra về vụ gian lận của Salvatore Scumace đã hoàn tất, song người đàn ông này vẫn chưa bị bắt.

Salvatore Scumace hiện có 20 ngày để tường trình sự việc hoặc bị thẩm vấn. Công tố viên Italia sau đó sẽ quyết định có ra quyết định truy tố người đàn ông này hay không.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.