Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/06/2023 13:15 (GMT+7)

Nhân viên bệnh viện trao lại tiền cho người nhà bệnh nhân đánh rơi

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mỗi người. Trong xã hội hiện nay, khi đâu đó tham lam và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị ”đánh cắp”, thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng.

Ngày 7/6/2023, chị Lê Thị Hằng - nhân viên Tổ Hộ lý, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, phụ trách dọn vệ sinh khu vực tầng 3, Khoa Hồi sức Cấp cứu có nhặt được một số tiền 1.020.000đ. Lúc đó không biết chính xác là của ai nên chị Hằng đã mang đến Phòng Tổ chức Hành chính Bệnh viện để bàn giao lại số tiền và tìm người đánh rơi.

Nhân viên bệnh viện trao lại tiền cho người nhà bệnh nhân đánh rơi
Chị Lê Thị Hằng bàn giao lại số tiền nhặt được của người nhà bệnh nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin trình báo của chị Hằng, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực sau vài giờ qua thông báo đã tìm và trao trả lại đúng, đủ số tiền cho người đánh mất là anh Lê Duy Chiến, người nhà bệnh nhân Lê Duy Thơ - đang điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Anh Lê Duy Chiến vô cùng vui mừng và bày tỏ sự cảm ơn đối với chị Lê Thị Hằng nói riêng và tập thể Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực nói chung về nghĩa cử cao đẹp này. Số tiền tuy không lớn nhưng nó đã thể hiện được nét đẹp văn hoá của cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

Việc làm ý nghĩa của chị Lê Thị Hằng là một trong nhiều hành động đẹp của nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực. Trong môi trường bệnh viện, người bệnh và người nhà thường có tâm lý lo lắng về sức khỏe nên việc sơ suất bỏ quên, đánh rơi đồ thường xuyên xảy ra. Những hành động đẹp như nhặt của rơi - trả lại người mất càng tôn vinh đạo đức của nhân viên, đúng với phương châm “Tất cả vì người bệnh” mà đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện luôn hướng đến.

Hành động đẹp của chị Lê Thị Hằng là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng cho tất cả mọi người học tập và noi theo.

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.