Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/05/2023 15:28 (GMT+7)

Những điểm quan trọng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cần lưu ý

Từ hôm nay (ngày 04/5) đến 17 giờ ngày 13/5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống quản lý thi. Để thí sinh hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn cụ thể và lưu ý những điểm quan trọng để thí sinh không mất quyền lợi.

Những điểm quan trọng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cần lưu ý

Ảnh minh họa.

Theo đó, thí sinh đang học 12 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Thí sinh vào http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn đăng nhập bằng tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh được cơ quan Công an cấp và mật khẩu đã được trường phổ thông cấp.

Đối với thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh có thể liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông vào các ô trống theo quy định. Để hỗ trợ thí sinh, các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường cung cấp bảng thông tin về mã tỉnh, thành, mã trường phổ thông để học sinh có thể tra cứu.

Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng nữa. Những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp có thể để trống ô này.

Theo quy định, thí sinh đang là học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023 bắt buộc phải đăng ký bốn bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Như vậy thí sinh chỉ được chọn một bài thi tổ hợp. Các trường hợp chọn cả hai bài thi là phạm quy.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chọn ba bài thi, gồm bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một trong hai bài thi tổ hợp. Thí sinh đã tốt nghiệp, chỉ dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng có thể đăng ký các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp. Thí sinh không được đăng ký thi các môn thành phần của cả hai bài thi tổ hợp.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong bảy ngôn ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh có thể đăng ký thi ngoại ngữ khác với ngoại ngữ đã học ở trường phổ thông.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không bắt buộc phải thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp, nhưng nếu muốn sử dụng kết quả thi ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng thì có thể đăng ký thi. Thành viên trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp.

Ngoài ra, các thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế hợp lệ giống hoặc khác với ngoại ngữ học tại trường phổ thông, còn hạn sử dụng ít nhất đến ngày 27/6/2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ví dụ với tiếng Anh, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0, TOEFL ITP 450 điểm, TOEEFL iBT 45 điểm trở lên... Nhớ nhập các minh chứng để được cộng điểm.

Thí sinh phải chuẩn bị ảnh chân dung kiểu căn cước công dân/chứng minh nhân dân cỡ 4x6. Khi đăng ký trực tuyến thí sinh quét ảnh, nhập từ file ảnh, hoặc chụp ảnh trực tiếp.

Đặc biệt một trong các điểm mới của năm nay là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định. Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6. Trong đó, ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi vào 08h00 ngày 18/7.

Thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh chậm nhất vào ngày 20/7. Thí sinh có thể dùng kết quả thi tốt nghiệp để đăng ký xét tuyển đại học từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.