Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 16:17 (GMT+7)

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè

Chăm sóc da mặt như thế nào để da khỏe đẹp trước những cơn nóng bức mùa hè luôn là một nỗi “ám ảnh” của chị em.

Khác với các mùa khác trong năm, các bước chăm sóc da mặt mùa hè đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn do thời tiết nóng bức khiến da dễ tiết bã nhờn, gây nên tình trạng bí bách, sản sinh ra mụn. Ngoài ra những ngày nắng hè có cường độ tia UV cao nên chu trình skincare của các chị em cũng nên có những thay đổi để bảo vệ làn da khỏe và tươi sáng hơn mỗi ngày.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 1
Các bước chăm sóc da mặt mùa hè đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn do thời tiết nóng bức.

Chú trọng các bước làm sạch da

Tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm sạch da với sữa rửa mặt phù hợp là các bước đầu tiên không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mặt. Điều này còn quan trọng hơn khi vào mùa hè, dưới tác động của tia UV, làn da sẽ tiết nhiều dầu nhờn, dễ bám bụi bẩn nên nếu không được làm sạch kĩ sẽ rất dễ lên mụn.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 2
Làm sạch da là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mặt vào mùa hè.

Ngoài ra, vào mùa hè, chị em nên chọn sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ lành tính và có độ dưỡng ẩm cao. Đồng thời, đừng quên tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần để lớp tế bào chết trên da không gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Bước làm sạch da tối ưu sẽ giúp các bước dưỡng sau đó hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 3
Mùa hè, chị em nên chọn sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ lành tính và có độ dưỡng ẩm cao.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Vào mùa hè, việc sử dụng kem chống nắng lại càng quan trọng hơn. Các chị em nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da (da dầu, da khô,...) và sử dụng trước khi ra ngoài 20 đến 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 4
Sử dụng kem chống nắng và dặm lại sau 4 đến 5 tiếng để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Nhiều loại kem chống nắng có thể gây ra tình trạng bí da, để khắc phục tình trạng này. Sau 4 đến 5 tiếng, bạn nên tẩy trang, dùng sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi dặm lại kem chống nắng. Ngoài ra, các chị em cũng nên trang bị khẩu trang, áo chống nắng,.. nếu phải tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời có cường độ tia UV cao.

Dưỡng ẩm kĩ càng kể cả da dầu

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 5
Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da mặt ngày hè ngay cả khi bạn thuộc tuýp da dầu.

Do yếu tố nhiệt độ, các tuyến dầu dưới da mặt sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn vào mùa hè. Điều này sẽ khiến nhiều người lầm tưởng rằng da đã đủ độ ẩm nên không cần sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm. Thế nhưng, dưỡng ẩm cho da vào mùa hè kể cả da thuộc tuýp da dầu vẫn là một bước bắt buộc trong quy trình chăm sóc da mặt để cân bằng lượng dầu - nước trên da.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè Ảnh 6
Dưỡng ẩm vào mùa hè để cân bằng lượng dầu - nước trên da.

Đặc biệt, phải sử dụng kem dưỡng ẩm trước cả khi xảy ra tình trạng khô ráp và nên chọn loại kem phù hợp với da và chỉ sử dụng vào ban đêm để sở hữu làn da hoàn hảo nhất nhé! Chọn lựa sản phẩm và có chu trình chăm sóc da phù hợp sẽ giúp mùa hè không còn là nỗi “ám ảnh” của các tín đồ skincare.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.