Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 16:27 (GMT+7)

Thiếu nữ 17 tuổi mù mắt khi tiêm filler làm đẹp

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, T. được chẩn đoán mất thị lực mắt trái và hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Mới đây, thông tin cô gái N.H.T (17 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai) phải nhập viện khi đi tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Hiện cô gái này đang được cấp cứu tại 1 bệnh viện ở TP.HCM và được chẩn đoán mất thị 1 bên mắt. Ngoài ra bác sĩ đang theo dõi những ảnh hưởng tới não.

Thiếu nữ 17 tuổi mù mắt khi tiêm filler làm đẹp Ảnh 1
Thông tin cô gái bị mù mắt gây xôn xao mạng xã hội.

Thông tin về sự việc, ngày 16/1, bác sĩ Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đã chuyển vụ việc tới Công an huyện Tân Phú để làm rõ.

Theo điều tra ban đầu, từ Công an huyện Tân Phú, vụ việc xảy ra tại Spa Yuri… (xã Phú Xuân, huyện Tân Phú) được cấp phép hoạt động hộ kinh doanh với ngành nghề cắt tóc, gội đầu, làm đầu. Spa này do H. (25 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) làm chủ hộ kinh doanh.

Khoảng 18h ngày 8/1, N.H.T đến spa Yuri… để thực hiện tiêm filler môi, cằm, mũi.

Tại đây, nhân viên cơ sở spa tên H.T (SN 2001, ngụ xã Phú Bình, huyện Tân Phú) thực hiện tiêm filler cằm, môi, mũi cho T. Loại dung dịch được sử dụng để tiêm không rõ nguồn gốc.

Thiếu nữ 17 tuổi mù mắt khi tiêm filler làm đẹp Ảnh 2
Th. bị mù mắt sau khi tiêm filler.

Sau khi tiêm, T. bị đau đầu, chóng mặt, nôn ói. Lúc này nhân viên H.T đã tự ý đưa thuốc cho chị T uống, điều trị.

Đến khoảng 22h cùng ngày, T. được người nhà đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, T. được chẩn đoán mất thị lực mắt trái và hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Công an huyện Tân Phú nhận thấy trên địa bàn huyện có nhiều hộ kinh doanh dạng spa cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, tiêm filler không được cấp phép hoạt động, nhân viên thực hiện dịch vụ không có chứng chỉ, giấy phép hành nghề dễ dẫn đến gây hại cho sức khỏe của người dân.

Do đó, Công an huyện báo cáo Chủ tịch UBND huyện Tân Phú và đề xuất chỉ đạo Phòng Y tế huyện phối hợp các đơn vị có liên quan kiểm tra toàn diện đối với Spa Yuri… để làm cơ sở pháp lý xử lý vụ việc.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.