Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/07/2024 05:28 (GMT+7)

Nỗi lòng người cha có con trai tử vong do bị đầu độc: Lòng nôn nóng, linh tính chuyện chẳng lành

Người cha đau khổ vì con trai tử vong trong vụ đầu độc cùng 5 người khác tại khách sạn ở Thái Lan

Ông Trần Đình Dũng, cha của anh Phú, 65 tuổi, đã chia sẻ với VnExpress về sự việc đáng tiếc xảy ra với con trai ông.

Đầu tháng 7, anh Phú được một nữ doanh nhân người Mỹ gốc Việt thuê sang Thái Lan để trang điểm riêng trong 3 ngày. Sau khi trở về, anh Phú tiếp tục được người phụ nữ này liên lạc và thuê bay sang Thái Lan lần nữa để "làm việc với đối tác" từ ngày 11/7.

Nỗi lòng người cha có con trai tử vong do bị đầu độc: Lòng nôn nóng, linh tính chuyện chẳng lành Ảnh 1
Chuyên gia trang điểm Phú Gia Gia là một nghệ sĩ makeup tài năng được nhiều sao Việt tin tưởng.

Ngày 13/7, ông Dũng đã có cuộc gọi video với con trai qua mạng xã hội. Trong cuộc trò chuyện cuối cùng này, anh Phú thông báo rằng công việc suôn sẻ và sẽ về nhà vào chủ nhật (14/7).

Tuy nhiên, ông Dũng đã không nhận được bất kỳ liên lạc nào từ con trai sau đó và dù đã gọi nhiều lần, anh Phú vẫn không nghe máy. Ông Dũng cảm thấy bất an và lo lắng về tình trạng của con trai.

Theo Người lao động, ông Dũng chia sẻ rằng lịch trình đi Thái Lan lần này rất gấp rút. Với công việc chuyên trang điểm cho nghệ sĩ nổi tiếng, anh Phú thường xuyên phải xa nhà.

Tuy nhiên, lần này lại mang đến nỗi đau lớn cho gia đình. "Từ đêm qua khi thấy hình ảnh, tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin đã tử vong nghi do đầu độc ở Thái Lan, mẹ Phú đã ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… Bà ấy không chịu nổi cú sốc này", ông Dũng nghẹn ngào chia sẻ.

Nỗi lòng người cha có con trai tử vong do bị đầu độc: Lòng nôn nóng, linh tính chuyện chẳng lành Ảnh 2
Bố của nạn nhân tử vong trong vụ bị đầu độc ở Thái Lan, trước chuyến đi xa của con, tâm trạng của ông rất thấp thỏm, lo lắng.

Ông Dũng cũng cho biết rằng gia đình hiện chỉ biết về vụ việc qua báo chí và chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. "Sự việc đến quá đột ngột, tôi không nghi ngờ ai cả, chỉ chờ cơ quan chức năng điều tra. Bây giờ gia đình chỉ mong đại sứ quán tạo điều kiện để sớm đưa thi thể cháu về", ông Dũng nói với báo Tiền Phong.

Theo báo Người lao động, trang Khaosod (Thái Lan) cho biết cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi, có hộ chiếu Mỹ) đã đầu độc 5 người trong nhóm, sau đó tự kết liễu bằng cách uống thuốc độc. Loại thuốc được sử dụng được cho là mạnh hơn cả xyanua. Cảnh sát cho rằng động cơ của vụ án có liên quan đến nợ nần và không có động cơ nào khác.

Nỗi lòng người cha có con trai tử vong do bị đầu độc: Lòng nôn nóng, linh tính chuyện chẳng lành Ảnh 3
Bà Sherine Chong, 56 tuổi, bị nghi đầu độc 5 người còn lại rồi tự tử.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Cảnh sát Thái Lan đã định vị được người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan và trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Trong diễn biến liên quan, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Thái Lan để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

TTXVN dẫn lời Đại sứ Phạm Việt Hùng bày tỏ lấy làm tiếc và gửi lời chia buồn với các gia đình có người tử vong trong vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ cùng các cán bộ đại sứ quán đã tới hiện trường để nắm tình hình.

Nỗi lòng người cha có con trai tử vong do bị đầu độc: Lòng nôn nóng, linh tính chuyện chẳng lành Ảnh 4
Cảnh sát Thái Lan đang họp bàn về vụ việc 6 người Việt chết tại khách sạn hạng sang ở Bangkok.

Dựa trên thông tin hộ chiếu của 4 nạn nhân người Việt Nam, Đại sứ quán sẽ phối hợp với Cục xuất nhập cảnh để xác minh nhân thân và thông báo tới gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân ngay khi cảnh sát cho phép.

Đại sứ Phạm Việt Hùng cũng đánh giá cao việc Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cùng các lãnh đạo cấp cao của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã có mặt tại hiện trường và tổ chức họp báo thông báo sơ bộ về vụ việc vào tối 16/7.

Cùng chuyên mục

Tin mới