Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/02/2021 03:00 (GMT+7)

Nữ giúp việc bị bạo hành đến chết, lúc qua đời chỉ nặng 24kg

Một phụ nữ Singapore mới đây thừa nhận đã bỏ đói, tra tấn và cuối cùng giết chết nữ giúp việc 24 tuổi người Myanmar.

Gaiyathiri Murugayan, 40 tuổi, hôm 23/2 vừa qua đã nhận tội với 28 tội danh, trong đó nghiêm trọng nhất là tội vô ý giết người. Các công tố viên gọi đây là một trong những trường hợp lạm dụng người giúp việc tồi tệ nhất ở Singapore.

Gaiyathiri Murugayan nhận tội trước tòa hôm 23/2.

Theo đoạn video được công chiếu tại tòa, tất cả những ai có mặt đều ớn lạnh trước hình ảnh nữ giúp việc trong bộ dạng hốc hác, bị túm tóc và run như một con búp bê băng giẻ rách (rag doll). Nạn nhân là Piang Ngaih Don, 24 tuổi, người Myanmar.

Theo truyền thông địa phương, Piang Ngaih Don đến Singapore làm việc cho gia đình Gaiyathiri vào ngày 28/5/2015 để có tiền nuôi đứa con trai 3 tuổi và giúp đỡ cha mẹ vì hoàn cảnh gia đình ở quê nhà quá khó khăn. 

Nhưng không lâu sau đó, gia đình Gaiyathiri cảm thấy không hài lòng với Piang khi cho rằng cô chậm chạp, không hợp vệ sinh và ăn quá nhiều. Gaiyathiri đã tự đặt ra một “hệ thống quy tắc” nghiêm ngặt bắt Piang phải tuân theo.

Piang Ngaih Don đã bị bạo hành tàn nhẫn, qua đời vào ngày 26/7/2016.

Ban đầu, Gaiyathiri chỉ chửi mắng Piang mỗi khi cô vi phạm quy tắc. Nhưng đến 10/2015, Gaiyathiri bắt đầu đánh đập, bạo hành nữ giúp việc. Các đoạn camera giám sát cho thấy Piang bị tra tấn trong 35 ngày cuối cùng trước khi tử vong.

Thời điểm qua đời vào ngày 26/7/2016, Piang chỉ nặng 24kg. Piang đã giảm 15kg trong thời gian làm việc và mất khoảng 38% trọng lượng cơ thể trong khoảng 14 tháng. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, có 31 vết sẹo và 47 vết thương ngoài da trên cơ thể nạn nhân. 

Luật sư bào chữ cho Gaiyathiri đã đưa ra tình tiết giảm nhẹ, rằng người phụ nữ này bị mắc bệnh trầm cảm sau sinh, nên chỉ vô ý tiết người, thay vì tội nặng nề hơn là giết người - có thể bị trừng phạt bằng án tử hình ở Singapore.

Người chồng Kevin Chelvam (41 tuổi) và mẹ của Gaiyathira là Prema S. Naraynasamy (61 tuổi) cũng đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan tới vụ án.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới