Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/10/2023 07:41 (GMT+7)

Phá đường dây cho vay nặng lãi hơn 180%/năm

Ngày 6/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá chuyên án 'cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự' do hai vợ chồng cầm đầu với lãi suất trên 180%/năm.

Theo đó, 2 đối tượng liên quan đến vụ việc gồm: Lê Văn Cẩm (SN 1987) và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1987) cùng trú tại 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Phá đường dây cho vay nặng lãi hơn 180%/năm - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng liên quan đến vụ án.

Làm việc với cơ quan Công an, hai đối tượng khai nhận từ khoảng cuối năm 2021 đến nay đã cho nhiều người dân, tiểu thương.. trên địa bàn TP Huế vay tiền với lãi suất cao. Khi có nhu cầu, người vay sẽ liên hệ trực tiếp với vợ chồng Cẩm để vay, không cần thế chấp tài sản, không giữ giấy tờ tùy thân của người vay.

Tổng số tiền mà các đối tượng đã cho vay trên địa bàn khoảng gần 3 tỷ đồng, lãi suất từ 146-182,5%/năm. Quá trình thu thập tài liệu, xác minh, bước đầu cơ quan Công an đã làm việc với 13 người, xác định có hơn 90 lượt vay, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Văn Cẩm về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Diệu Hiền do đang nuôi con nhỏ.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.