Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/09/2023 09:11 (GMT+7)

Phát hiện hàng nghìn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ dịp cận Tết Trung thu

Mới đây, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng TP. Hà Nội, Hải Dương và Đắk Nông đã phát hiện, thu giữ nhiều bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, khi tiến hành khám đồ vật là 3 thùng carton, 1 thùng xốp tại sảnh trước tòa nhà Intracom (số 33, đường Cầu Diễn, Phúc Diễn), lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện, tạm giữ 1.800 bánh Trung thu trứng chảy được đựng trong các thùng nói trên. Tất cả 1.800 bánh Trung thu trứng chảy đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa; trên bao bì không có bất cứ thông tin nào chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

tm-img-alt
1.800 bánh Trung thu trứng chảy không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng Hải Dương cũng tạm giữ, buộc tiêu hủy 1.300 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh bánh kẹo số 53 đường Quang Liệt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Chủ cơ sở kinh doanh là bà Nguyễn Thị Minh Thu đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng.

Ngoài ra, cơ sở kinh doanh do bà Thu làm chủ còn không thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
1.300 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc tại cơ sở kinh doanh bánh kẹo số 53 đường Quang Liệt, phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Tại Đắk Nông, lực lượng chức năng tỉnh này cũng thu giữ 100 chiếc bánh Trung thu tại một cơ sở kinh doanh ở xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh đang sử dụng tài khoản Facebook để đăng tin, livestream bán bánh Trung thu trên mạng xã hội.

Tất cả hàng hóa thu được đều không có nhãn hiệu trên bao bì, không có tên, địa chỉ nơi sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với hàng hóa trên; không xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa theo quy định.

Tất cả số hàng nói trên đều bị lực lượng chức năng thu giữ để xử lý theo quy định.

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.